Mercedes và BMW đã xây dựng thành công danh tiếng của mình là những nhà sản xuất xe có độ chính xác cao, nội thất sang trọng, cung cấp những công nghệ tiên tiến nhất.
Nhưng như một lẽ tự nhiên, bằng thương hiệu nổi trội, hai nhà sản xuất xe hơi hạng sang này cũng muốn tạo ra những chiếc xe giá thấp để bán nhiều xe hơn. Mua ô tô Ford không bao giờ sợ bị trộm mất bánh xe
(PLO)- Giờ đây Ford đã tìm ra một phương pháp mới ngăn chặn các kẻ trộm có ý định lấy cắp bánh xe.
Mục tiêu cho chiến lược này là Mercedes và BMW muốn thu hút những người mua trẻ tuổi bằng cung cấp giá rẻ vừa tay nhóm khách hàng này và biến họ thành những khách hàng trung thành, để khi có nhiều tiền hơn và giàu có hơn họ vung tiền mua những mẫu xe cao cấp.
Ngoài ra, giá rẻ đưa đến việc tăng số lượng bán xe giúp cho các hãng xe cân bằng tài chính cho các khoản đầu tư các công nghệ mới đắt đỏ chưa thể thu hồi vốn ngay.
Tuy nhiên, hai dòng xe rẻ tiền là BMW 318ti và Mercedes-Benz 320 sport đã thất bại.
Nguyên nhân chính thương hiệu quá cao cấp đã làm hại họ. Nếu như Toyota có thương hiệu cao cấp là Lexus, hay Ford và General Motors là hai cái tên Lincoln và Cadillac. Thì Mercedes và BMW lại không có sự tách biệt trên. Họ sử dụng luôn thương hiệu cao cấp để làm xe giá rẻ, khiến nhận diện thương hiệu theo ý muốn với ám chỉ một chiếc xe giá rẻ là không thể. Lý giải nguyên nhân xe máy điện eSH đổi tên thành ESP
(PLO)- Thông tin về việc đổi tên sản phẩm xe máy điện eSH được hãng xe điện Pega thông báo thay đổi từ 1-4.