Mua ô tô Ford không bao giờ sợ bị trộm mất bánh xe

Các loại bánh xe đúc bằng hợp kim đắt tiền luôn là mục tiêu của kẻ trộm. Mỗi bánh xe có giá trị hàng ngàn USD và mỗi lần mất bánh xe tốn rất nhiều tiền để thay thế. 
Cuộc chiến dai dẳng với trộm cắp đã ép các kỹ sư Ford lên một ý tưởng mới hoàn toàn trong việc phát triển các đai ốc khóa bánh xe.

Kỹ sư Ford lên ý tưởng và phát triển các loại đai ốc khóa bánh xe. Ảnh: Internet

Ý tưởng của Ford là sử dụng máy in 3D tạo ra các loại đai ốc và khóa theo hình thức cá nhân hóa khiến không thể sao chép hay nhân bản.

Các kỹ sư Ford thu giọng nói của người sở hữu xe, và chuyển sang sóng âm thanh và mô hình hóa thành đường xoắn trong đai ốc. Công nghệ này tạo ra các rãnh xoắn lồi lõm khác nhau và rất sâu kiến kẻ trộm không sẽ sử dụng loại sáp để lấy mẫu. Vì khi đưa sáp vào rút ra lấy mẫu thì cũng không ra hình hài chính xác để tạo ra khóa.

Đai ốc khóa bánh xe. Ảnh: Internet

Ông Raphael Koch, kỹ sư chuyên về vật liệu của Ford cho biết trải nghiệm tồi tệ nhất của chủ xe là một buổi sáng thức dậy thấy chiếc xe mình nằm chênh vênh trên các cục kê, còn bốn bánh xe đã biến mất. Tuy nhiên công nghệ mô hình hóa đai ốc theo cá nhân nhân hóa đã làm thay đổi cuộc chơi chưa từng có. Đó là sẽ không còn vụ trộm bánh xe nào xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm