'Studio' dã chiến giúp người cao tuổi làm CCCD tại nhà

Từ ngày 18-12, tổ công tác công an quận Phú Nhuận đã triển khai kế hoạch đến tận nhà thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chip cho người lớn tuổi, người khuyết tật và người mắc bệnh trong tình trạng đi lại khó khăn trên địa bàn quận.

Theo chân tổ công tác đến tận nhà người dân lớn tuổi trên địa bàn phường 5, quận Phú Nhuận để hỗ trợ cấp thẻ CCCD gắn chip, anh Phạm Thanh Thỏa (Cảnh sát khu vực, Công an phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết trên địa bàn phường 5 có khoảng 70 cụ già, có cụ đã gần trăm tuổi nhưng chưa có cơ hội làm CCCD mới. "Nhiều cụ đã bước vào cái tuổi xưa nay hiếm, đi đứng trong nhà đã khó khăn nên việc ra khỏi nhà để tới các điểm cấp CCCD gần như không thể. Kế hoạch lần này được BCH CATP triển khai là hết sức ý nghĩa. Bản thân là chiến sĩ công an tôi cũng rất vui khi được tham gia hỗ trợ người dân như thế này”, anh Thỏa chia sẻ.

Tại nhà của bà Lê Thị Nữ trên đường Thích Quảng Đức, phường 5, bà Nữ chải lại tóc, sửa soạn quần áo cho người cha đã gần 100 tuổi để các chiến sĩ công an hỗ trợ làm CCCD. 

Theo bà Nữ, cả nhà đều đã làm CCCD mới, chỉ còn ông cụ là chưa có, dịch bệnh nguy hiểm nên bà Nữ cũng không thể đưa ông đi làm CCCD. "Tôi cảm ơn phường và quận đã quan tâm tới những gia đình có người cao tuổi. Cứ nghĩ gần 100 tuổi rồi, ông cụ nhà cô sẽ không được làm CCCD nhưng không ngờ phường quan tâm đến người già như vậy" - bà Nữ vui mừng nói.

Theo tổ công tác, việc thu thập dấu vân tay được xem là công đoạn khó khăn nhất, phải mất từ 15 đến 20 phút vì dấu vân tay của người lớn tuổi qua thời gian bị mờ cộng thêm việc có những người không thể tự điều khiển bản thân.

Sau khi thu thập vân tay, tổ công tác phối hợp với người thân trong nhà để chụp ảnh cho cụ ông. Tổ công tác tận dụng căn bếp nhà bà Nữ để thiết kế nơi chụp hình dã chiến. Được tận mắt nhìn lại bức ảnh chân dung của ông cụ gần 100 tuổi, cả nhà ai cũng xúc động.

Với mỗi người dân lớn tuổi, tổ công tác sẽ thực hiện việc hỗ trợ cấp CCCD  trong thời gian khoảng hơn 30 phút. 

Sau khi các chiến sĩ công an cập nhật đầy đủ dữ liệu tại nhà dân sẽ chuyển về quận, khi có kết quả quận sẽ trả về phường để nơi đây đi phát tận nhà cho người dân.

Dự kiến tổ công tác sẽ thực hiện khoảng 4 ngày tại phường 5, quận Phú Nhuận và sau đó sẽ tiếp tục di chuyển qua phường khác trên địa bàn quận. Trước khi làm nhiệm vụ, mỗi ngày, các chiến sĩ công an đều test COVID-19 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch chung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm