Vinamilk: DN có uy tín nhất trên truyền thông

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk, đại diện công ty nhận giải thưởng DN đứng đầu Top 10 DN uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit tại TP.HCM, Công ty Vietnam Report đã tổ chức Lễ vinh danh Top 10 doanh nghiệp (DN) niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông. Trong đó Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vinh dự được bình chọn là DN có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Uy tín truyền thông doanh nghiệp

Để có được đánh giá chính xác, Vietnam Report đã tiến hành nghiên cứu từ tháng 7-2014 đến tháng 6-2015 dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông. Mục đích đánh giá hình ảnh, uy tín của các DN dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của DN. Học thuyết này được hai giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các DN ngày càng quan tâm hơn đến quản trị truyền thông. Uy tín truyền thông của DN luôn là một phần quan trọng, là tài sản vô hình quý giá ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của một tổ chức, dù đó là tổ chức kinh tế vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận. Các DN Việt Nam đã phần nào nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng. Việc này cũng giúp các họ quản lý hình ảnh của mình một cách tốt hơn.

Theo Vietnam Report “Với hàng loạt những kết quả và thành tích ấn tượng trong cả hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Vinamilk hoàn toàn xứng đáng là một DN dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report. Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là một điểm sáng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng. Bà Mai Kiều Liên, CEO của Vinamilk với những đóng góp xuất sắc của mình, bà luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài săn đón và ưu ái”.

Gắn kết với cộng đồng

Đại diện Vinamilk và các DN trong top 10 doanh nghiệp uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.


Trong môi trường kinh doanh hiện nay, người ta nhắc đến nhiều hơn khái niệm về “sự phát triển bền vững”. Điều đó thể hiện không chỉ có tăng trưởng về kết quả hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính mà còn chú trọng một số các chỉ tiêu khác. Chẳng hạn như việc DN quản trị các mối quan hệ với khách hàng, thực hiện các trách nhiệm xã hội… Đây cũng là những thông tin mà nhà đầu tư luôn tìm kiếm, quan tâm. Vì vậy sự đa dạng về các thông tin được công bố là một tiêu chí quan trọng. Từ những thành quả công ty đã đạt được, Vietnam Report đánh giá “Trong nhiều năm qua Vinamilk luôn là một trong những điểm sáng của kinh tế Việt Nam khi không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội”. Trong đó có thể kể đến ba chương trình lớn, là: Sữa học đường, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Quỹ Một 1 cây xanh cho Việt Nam.

Chương trình Sữa học đường nhằm nâng cao thể chất, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ em; hướng tới phát triển toàn diện về tầm vóc, thể chất, trí tuệ của người Việt Nam. Chương trình diễn ra lần đầu tiên vào năm 2007 tại Bà Rịa – Vũng Tàu, tiếp đó là Bắc Ninh và Đồng Nai.

Được thành lập từ năm 2008, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng. Qua đó, chương trình góp phần giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất, trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ đã đem đến cho hơn 333.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong tám năm hoạt động là gần 26 triệu ly sữa, tương đương khoảng 94 tỉ đồng.

Với Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, từ năm 2012 đến 2014, chương trình đã tổ chức trồng gần 150.000 cây xanh các loại tại nhiều địa phương trong cả nước. Mục tiêu chương trình là cải thiện môi trường sống xanh, sạch cho người dân Việt Nam.

Năm 2014, tổng doanh thu của công ty đạt 34.977 tỉ đồng với tốc độ tăng trưởng bình quân về mặt doanh thu trong 10 năm gần đây khoảng 22% mỗi năm. Tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước trong 10 năm gần đây là 19.000 tỉ đồng. Kế hoạch doanh thu của công ty được Đại hội Cổ đông thông qua trong năm 2015 sẽ đạt 38.424 tỉ đồng. Về vốn chủ sở hữu, tổng tài sản của công ty cũng tăng trưởng mạnh, vốn điều lệ của hiện nay là hơn 10.000 tỉ đồng. Vốn hóa thị thường khoảng hơn 5 tỉ USD, đứng thứ hai trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm