An vị tượng Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh

Phát biểu taị buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết đền thờ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những hạng mục trong cụm di tích lịch sử văn hóa và kiến trúc nghệ thuật đặc biệt, nối liền với khu tưởng niệm của các vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (quận 9, TP.HCM).

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tại buổi lễ. Ảnh: THỦY TRÚC

“Thay mặt lãnh đạo TP, tôi đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành và địa phương, ban quản lý công viên lịch sử văn hóa dân tộc và tác giả Lê Bang Liêm.

Để phát huy giá trị của đền thờ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh trong thời gian tới, TP giao ban quản lý công viên phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật tôn vinh công đức của Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh đến đông đảo nhân dân trên địa bàn TP và các địa phương trên cả nước”- ông Nguyễn Thành Phong nói.

Đền thờ Đức lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh trong Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc .

Theo ông Phan Văn Cường, đại diện Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, năm 2016 TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh nhân dịp kỷ niệm 316 năm ngày mất của Đức Ông. Tiếp đó, UBND TP lập hội đồng nghệ thuật xét chọn mẫu tượng Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh và mời nhà điêu khắc Lê Bang Liêm, trưởng ngành điêu khắc Hội Mỹ thuật TP.HCM thực hiện tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm