Cách ly, theo dõi 4 người tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc

Ngày 5-4, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết mặc dù kết quả xét nghiệm bốn trường hợp ở huyện Hàm Thuận Bắc có tiếp xúc gần với bệnh nhân Lee Kyu N (người Hàn Quốc, nhiễm COVID-19) đều âm tính nhưng vẫn cách ly tập trung theo quy định.

Khu vực cách ly tập trung tại Bình Thuận.

Hiện cả bốn trường hợp này đang được cách ly tập trung tại Trường phổ thông dân tộc nội trú Hàm Thuận (Ma Lâm) với tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, sốt.

Trong số bốn người nói trên có ba anh em ruột đều ngụ xã Thuận Minh và trường hợp còn lại là nữ công nhân ngụ Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận cũng đã tiến hành điều tra dịch tễ đối với các trường hợp này

Như đã đưa, ông Lee là chuyên gia người Hàn Quốc tại một công ty ở phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và hiện ông đã về Hàn Quốc. Ông Lee làm việc tại phòng khuôn mẫu của công ty từ tháng 1-2020. Đến ngày 1-4, ông trở về Hàn Quốc. Ngày 2-4, kiểm tra sức khỏe thì phát hiện ông dương tính với COVID-19.

Ngày 3-4, Sở Ngoại vụ TP.HCM nhận được tin báo trên từ Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM và có văn bản khẩn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Bình Dương. Sáng 4-4, Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã phong tỏa công ty để phun hóa chất khử khuẩn theo quy định.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương tính đến ngày 5-4 đã phát hiện 37 trường hợp nghi ngờ liên quan đến công dân Hàn Quốc nói trên. Tổng số ca nghi ngờ liên quan tới thời điểm hiện tại là 75 trường hợp (trong đó có 38 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2, còn 37 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm), số trường hợp đang cách ly tập trung là 46 người.

Điều tra dịch tễ cho thấy trong thời gian ở tại Việt Nam, hằng ngày ông này làm việc tại phòng khuôn mẫu (sản xuất dao, muỗng), ông có đi từ chỗ làm việc đến nhà ăn của công ty ăn sáng, trưa, chiều và quay lại vị trí làm việc, nghỉ trưa, tối ở tại ký túc xá của công ty.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc này không có mặt tại công ty gồm: Bốn người ở cùng phòng ký túc xá có địa chỉ tạm trú tại TP.HCM và tám người làm chung phòng làm việc gồm: Đồng Nai, Bình Phước, Cà Mau, Vĩnh Long mỗi địa phương có một người và Bình Thuận bốn người. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương cho biết do những người này được công ty cho nghỉ đến hết ngày 5-4 nên không có mặt tại công ty và đã có văn bản gởi đến các tỉnh, thành này để phối hợp cách ly, giám sát.

Được biết sau khi được nghỉ, bốn công nhân nói trên về Bình Thuận bằng xe máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm