Công đoàn Sở Tư pháp tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Săng

Sáng 22-7, Công đoàn Sở Tư pháp TP.HCM cùng chính quyền địa phương xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi đã tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Săng. 

Căn nhà mới khang trang của mẹ Săng do Công đoàn Sở Tư pháp trao tặng. Ảnh: VĂN TOÀN

Căn nhà hình thành từ sự vận động, đóng góp của Công đoàn Sở Tư pháp để trao tặng cho mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Mẹ Nguyễn Thị Săng năm nay đã 90 tuổi, hiện ở với cháu nội. Mẹ có chồng và hai con trai hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đây là mẹ Việt Nam anh hùng mà Công đoàn Sở Tư pháp TP.HCM nhận phụng dưỡng suốt đời. 

Ngồi đong đưa trên chiếc võng, cũng là quà tặng từ các đơn vị thành viên của Công đoàn Sở Tư pháp, mẹ Săng vừa bỏm bẻm nhai trầu, run giọng nói: "Nhà của qua dột trước dột sau mấy năm nay, mưa tới là phải hứng chỗ nọ, nó dột chỗ kia. Chỗ nằm cũng bị ướt hết, ngồi thu lu trên ghế vậy thôi. Mấy tháng nay có nhà mới mấy cô mấy chú tặng cho là mừng rồi. Đâu có sợ mưa dột nữa. Rồi có quạt, có nồi cơm điện, có võng nằm nữa. Khỏi lo rồi". 

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp TP.HCM, thay mặt đoàn tặng quà cho mẹ Săng. Ảnh: VĂN TOÀN

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp, thay mặt đoàn đã trao tặng mẹ Săng một phần quà nhằm hỗ trợ mẹ chi tiêu trong cuộc sống hằng ngày. "Công tác đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây luôn được Công đoàn Sở chú trọng. Thông qua hình thức vận động sự đóng góp của các công đoàn cơ sở thành viên cũng như các công đoàn viên, trong những năm qua chúng tôi đã thực hiện nhiều công trình đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt là phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng". 

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Nguyễn Thị Săng: 

Công đoàn Sở Tư pháp tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Săng ảnh 3

Mẹ Săng bên ngôi nhà mới khang trang. 

Góc ăn trầu của mẹ Săng trong nhà mới. 

Bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp (giữa) và bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức TP.HCM (bìa phải), cùng các thành viên trong đoàn thăm hỏi mẹ Săng. Ảnh: VĂN TOÀN

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm cùng mẹ Săng trước căn nhà tình nghĩa. Ảnh:  VĂN TOÀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm