Cần Thơ: Học sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải thông tin việc một nhóm khoảng chục học sinh lớp 7, Trường THCS An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đánh hội đồng một học sinh lớp 6 cùng trường.

Theo nội dung được đăng tải, trong nhóm các học sinh hành hung có 4 "chị đại" thường xuyên bắt nạt học sinh các lớp. Khi sự việc xảy ra học sinh trong trường có dùng điện thoại quay và tung lên mạng nhưng sau đó bị đập điện thoại.

Tài khoản đăng tải cho biết, Hiệu trưởng trường đã làm việc với phụ huynh và xử lý kỷ luật đình chỉ học 1 tuần đối với 12 học sinh liên quan. Tuy nhiên, Chi hội trưởng Phụ huynh của trường cho rằng xử lý quá nhẹ, không thể răn đe và ngăn chặn được tình trạng bạo lực đã và đang diễn ta tại đây. Bởi các "chị đại" này còn hăm dọa sẽ lôi con của Chi hội trưởng ra sân vận động để xử trong thời gian tới.

Sự việc xảy ra gần một tuần nhưng trường vẫn đang làm báo cáo sự việc.

Qua tìm hiểu, được biết sự việc xảy ra vào ngày 19-4, người bị đánh là học sinh TTQD (học lớp 6A4). 

Ngày 25-4, phóng viên đã tìm đến Trường THSC An Thới để tìm hiểu sự việc thì bà Trần Thị Phương Mỹ, Hiệu trưởng trường cho biết Công an TP và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã xuống làm việc với trường. Hiện bà đang bận làm báo cáo khẩn cho Sở không thể tiếp phóng viên. Hơn nữa bà Mỹ nói trường không có thẩm quyền phát ngôn và yêu cầu PV liên hệ Sở.

Còn bà Nguyễn Kiều Phương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy xác nhận có xảy ra đánh nhau ở trường nhưng tính chất không giống như nội dung được đăng tải. Hiện bà Phương cũng đang làm báo cáo khẩn cho Sở nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Sáng cùng ngày, báo chí cũng đã liên hệ với bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ để nắm thông tin thì bà Thắm lại trả lời rằng “Theo phân cấp quản lý Trường THCS thuộc quận, Sở chỉ quản lý chuyên môn”, yêu cầu báo chí liên hệ địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.