Công an điều tra thầy giáo bị tố sàm sỡ 7 nam sinh

Chiều 11-4, ông Trần Quý Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Phòng GD&ĐT quận và Trường THCS Trần Phú đã tiến hành làm việc, gặp gỡ với học sinh (HS), phụ huynh HS và thầy giáo đang bị tố cáo sàm sỡ HS.

Hiệu trưởng: “Thầy chỉ đùa quá mức”

Cũng trong chiều 11-4, Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nơi thầy giáo bị tố sàm sỡ HS đang công tác, cũng là nơi nghi đã xảy ra vụ việc, đã tổ chức họp báo thông tin ban đầu.

Tại buổi làm việc, bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, cho biết từ ngày 11-4, nhà trường đã tạm đình chỉ ba ngày đối với thầy giáo dạy toán bị tố sàm sỡ bảy HS nam.

Theo bà Anh, lúc 10 giờ ngày 10-4, nhà trường nhận được thông tin từ một phụ huynh phản ánh việc thầy giáo dạy toán trêu đùa quá mức đối với các HS nam. Vị phụ huynh đó đề nghị nhà trường kiểm tra lại thông tin.

Sau đó, thông tin tố giáo viên sàm sỡ nhanh chóng xuất hiện trên mạng. Đến chiều 10-4, Công an quận Hoàng Mai đã vào cuộc để làm rõ.

Theo thông tin từ hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, thầy giáo bị tố cáo sinh năm 1975, đã có vợ và hai con trai. Thầy công tác tại trường hơn 20 năm. Từ đó đến nay thầy được đánh giá là một cán bộ có chuyên môn cao và uy tín, được đồng nghiệp tin yêu.

Tên của thầy giáo và các em HS vẫn chưa được cung cấp để tránh ảnh hưởng đến mọi người. Bà Anh khẳng định hành động của thầy chỉ là “đùa các con quá mức bình thường”.

Bà Anh cũng cho biết nhà trường chưa có buổi làm việc nào với phụ huynh, bà cũng không khóc, không xin phụ huynh để nhà trường tự giải quyết như phản ánh.

Cuộc họp báo kết thúc sau hơn 20 phút, hiệu trưởng không trả lời thêm bất cứ câu hỏi nào của phóng viên.

Trường THCS Trần Phú (Hà Nội), nơi có thầy giáo bị tố sàm sỡ với nhiều nam sinh. Ảnh: INTERNET

Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

Trước đó, chiều 10-4, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT TP Hà Nội, chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc.

Nội dung công văn cho biết báo chí đưa tin vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo được cho là xảy ra tại Trường THCS Trần Phú. Theo thông tin phản ánh của phụ huynh, một số nam sinh bị thầy giáo sàm sỡ trong nhiều tháng.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT TP Hà Nội kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ban liên ngành xử lý nghiêm minh vụ việc (nếu có).

Trước mắt, Bộ GD&ĐT yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng, theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện Sở GD&ĐT TP Hà Nội, đơn vị này đã làm việc với các bên liên quan. Tuy nhiên, việc xác minh phải dựa vào nghiệp vụ của cơ quan điều tra.

Sở GD&ĐT TP Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai điều tra, sớm công bố kết quả.

Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai xác nhận: “Hiện nay Đảng ủy, chính quyền và công an đã vào cuộc để làm rõ nội dung phản ánh trên báo chí. Để xác định có hay không có hành vi này thì cần chờ kết quả điều tra. Nếu đúng như thông tin phản ánh, tố cáo của phụ huynh sẽ xử lý nghiêm”. 

Giáo viên thừa nhận có hành vi sàm sỡ học trò?

Ngày 10-4, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một phụ huynh HS của Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh việc con trai của mình cùng sáu nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện HS giỏi môn toán sàm sỡ trong thời gian dài.

Theo đó, thầy giáo nói trên bị tố thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các nam sinh. Hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Sự việc được phát hiện khi vị phụ huynh kiểm tra tin nhắn trong điện thoại của con. Vụ việc cũng khiến nhiều HS sợ hãi, phải ngừng ôn luyện.

“Hôm thứ Sáu vừa rồi, hầu hết các em bỏ học, lớp chỉ còn con của trưởng ban phụ huynh và một em nữa. Khi chỉ có hai em, thầy gọi một em ngồi lên đùi thầy rồi thầy thực hiện hành vi sàm sỡ” - thông tin trên mạng xã hội nêu.

Cũng theo thông tin trên mạng xã hội, phụ huynh này cho hay vào sáng cùng ngày, phụ huynh đã có buổi làm việc với phía nhà trường và người giáo viên thừa nhận có hành vi sàm sỡ học trò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm