Công bố điểm sàn ĐH Kiến trúc và Bách khoa TP.HCM năm 2019

Ngày 19-7, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố lấy điểm sàn xét tuyển cho tất cả các ngành, nhóm ngành theo kết quả thi THPT quốc gia 2019 là 18 điểm.

Được biết, so với các trường ĐH thành viên khác của ĐH Quốc gia TP.HCM, mức sàn của ĐH Bách khoa TP.HCM khá cao. Trong khi ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Công nghệ thông tin lấy 17 điểm, Quốc tế từ 16 đến 20 điểm.

Cùng ngày, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cũng đã công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường năm 2019.

Theo đó, năm nay, điểm nhận hồ sơ của trường này sẽ từ 15-18 điểm.

Trong đó, cơ sở đào tạo chính của trường tại TP.HCM, điểm sàn cao nhất là hai ngành Kiến trúc và Thiết kế nội thất cùng 18 điểm.

Riêng tại trung tâm đào tạo cơ sở Cần Thơ và Đà Lạt, điểm sàn là 15 điểm cho tất cả các ngành đào tạo.

Điểm sàn cụ thể từng ngành như sau:

Theo nhà trường, mức điểm sàn trên là tổng điểm các bài thi/môn thi không nhân hệ số, theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến hai chữ số thập phân, cộng với điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng).

Nhà trường cũng lưu ý, đối với cơ sở Cần Thơ, thí sinh phải có hộ khẩu thuộc 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long mới được đăng k‎ý xét tuyển.

Và với cơ sở Đà Lạt, thí sinh phải có hộ khẩu 5 tỉnh Tây Nguyên và cảnh tỉnh, thành Nam Trung bộ từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mới được đăng k‎ý xét tuyển. 

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.