Hàng loạt trường ĐH lớn công bố thí sinh trúng tuyển thẳng

Ngày 12-7, Hội đồng tuyển sinh khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa thông báo danh sách 60 thí sinh trúng tuyển theo hình thức xét tuyển thẳng. Đây là những thí sinh trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trong đó, 30 thí sinh đậu ngành Y khoa chất lượng cao, 15 thí sinh đỗ ngành Dược học chất lượng cao và 15 thí sinh vào ngành Răng - Hàm - Mặt chất lượng cao.

Khoa Y lưu ý thí sinh trúng tuyển cần nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2019 và bản chính giấy chứng nhận đoạt giải (nếu có) trước 16 giờ ngày 22-7. Quá hạn trên nếu không xác nhận xem như từ chối nhập học.

Sáng cùng ngày, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng đã công bố danh sách gần 630 thí sinh được tuyển thẳng. Năm nay trường lấy 3.182 chỉ tiêu.

Trong đó có 74 em được tuyển thẳng theo diện do Bộ GD&ĐT quy định và 555 thí sinh trúng tuyển theo diện ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thí sinh tra cứu kết quả theo diện ưu tiên xét tuyển TẠI ĐÂY và diện tuyển thẳng TẠI ĐÂY. 

Nhà trường cũng lưu ý, thí sinh trúng tuyển theo diện này từ ngày 22 đến 23-7 mang bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT đến phòng đào tạo nhà trường để nhận giấy báo trúng tuyển trực tiếp và làm thủ tục xác nhận nhập học.

Cũng trong đợt này, Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng đã công bố kết quả trúng tuyển theo 3 phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo đề án tuyển sinh của trường.

Theo đó, phương thức 1 của trường là xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT với 38 hồ sơ. Đây là những thí sinh đã đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 ở các môn có nằm trong tổ hợp môn xét tuyển vào trường.

Phương thức 2 là ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM với 1.883 hồ sơ đăng ký. Đây là những thí sinh là học sinh giỏi 3 năm liền hoặc thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019, học tại 182 trường chuyên, năng khiếu hoặc các trường THPT tốp đầu cả nước.

Phương thức 3 là xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT và chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cho các chương trình chất lượng cao bằng tiếng Anh, có 36 hồ sơ đăng ký. Đây là năm đầu tiên trường xét tuyển phương thức này với tối đa 20% chỉ tiêu từng chương trình đào tạo, dành cho thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 5.0 trở lên và có điểm trung bình học bạ 3 năm phổ thông đạt từ 7.0.

Thí sinh theo dõi kết quả chi tiết TẠI ĐÂY.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm