Thí sinh thích thú vì đề thi Văn rất thời sự

Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương, quận 5, em Nguyễn Tấn Hùng cho biết đề năm nay dễ nên các bạn thi sẽ điểm cao. Đề đưa một đoạn văn về tình hình dịch bệnh COVID-19 và cho tụi em phân tích về những giá trị nhân văn giúp vượt qua đại dịch như ATM gạo, chia sẻ yêu thương nhau.
Phần nghị luận văn học về ba bài thơ nhưng tụi em đã được ôn kĩ nên dễ. Hùng cho biết em làm tự tin được 70%. Do đề mở nên không biết điểm sẽ như thế nào.

Thí sinh thích thú vì đề thi Văn rất thời sự ảnh 1
Các em học sinh tại điểm thi trường THPT Hùng Vương quận 5. Ảnh : PHẠM ANH

Em Đào An tại điểm thi này cũng cho rằng đề rất hay vì thực tế nhiều, lại xoay quanh đại dịch COVID nên em rất thích, được bày tỏ ý kiến và nhắc nhớ những giá trị nhân văn về tình người trong dịch bệnh. Những cái này em cũng đã đọc và theo dõi thông tin nên biết nhiều.

Bước ra khỏi phòng thi, em Ngọc Châu, học sinh trường THCS Tân Sơn cho biết đề thi vừa sức. Phần đọc hiểu cũng khá dễ. "Nói chung em khá tự tin với đề thi này. Em đoán mình được khoảng 8 điểm", em Châu tự tin nói. 

Các em học sinh tại điểm thi THCS Nguyễn Trãi, quận Gò Vấp. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Em Thái Đạt, học sinh trường THCS Phạm Văn Chiêu cho hay, phần đọc hiểu mang tính thời sự, không quá khó đúng với dự đoán của em. Phần nghị luận xã hội nói về thông điệp yêu thương yêu cầu cần nhiều dẫn chứng từ thực tế. Em rất thích câu này. Em dự đoán khoảng được 7 điểm.
Tại điểm thi THPT Phú Nhuận, em Nguyễn Diệp Trân Trân cho biết đề thi khá dễ, vừa sức với thí sinh. Đề nghị luận xã hội bám sát thực tế, hay và ý nghĩa đối với cuộc sống hiện nay, đặc biệt phần văn học có đưa ra ba sự lựa chọn giúp thí sinh dễ chọn lựa. Tuy nhiên vẫn giống mọi năm đề quá dài nên gây mất thời gian cho thí sinh. Em nghĩ với đề này sẽ nhiều thí sinh đạt điểm trên trung bình. 

Tại điểm thị trường THCS Nguyễn Hữu Tho, quận 7, em Lê Công Gia Huy nói đề thi vừa sức, những câu hỏi mở thú vị, thời gian làm bài thoải mái cho đủ 3 câu. Em thích nhất câu liên quan đến dịch COVID-19 và lắng nghe thế giới tự nhiên. Câu này có tính chất gợi mở, gần gũi. Lắng nghe là biểu hiện của yêu thương, em chọn hình ảnh gây cảm xúc của một em nhỏ học lớp 3 đập heo mua khẩu trang giúp bạn. Lắng nghe hơi thở cuộc sống, gia đình để san sẻ yêu thương. 

Em Gia Huy tại điểm thi THCS Nguyễn Hữu Thọ  

Một số hình ảnh các thí sinh khi vừa kết thúc môn thi Văn sáng nay. Chiều nay, các em tiếp tục thi môn Ngoại ngữ: 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm