Hướng dẫn cài VssID - BHXH số phiên bản mới đa năng

Ngày 21-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết đơn vị vừa nâng cấp ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số, từ phiên bản 1.5.2 lên phiên bản 1.5.3, với nhiều tiện ích cho người dân.

Cập nhật nhiều tính năng mới

Theo đó, tại bước đăng ký tài khoản VssID, phiên bản mới bổ sung chức năng cho phép người dùng đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH ngay trên ứng dụng, ngoài cách thông qua Cổng Dịch vụ công như trước đây.

Song song đó là tích hợp thêm tính năng hỗ trợ tra cứu, quét mã QR thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), thẻ căn cước công dân để tự động điền các thông tin về: Mã số BHXH, họ tên, số căn cước công dân, địa chỉ… thay cho việc nhập bằng tay trong phần khai thông tin đăng ký tài khoản. Tính năng này giúp cho việc nhập dữ liệu cá nhân chính xác và nhanh hơn với cách nhập thông tin thông thường.

Tại bước đăng ký tài khoản này cũng bổ sung tính năng lựa chọn gửi email tờ khai. Cụ thể, sau khi nhập xong tờ khai người dùng chọn gửi email tờ khai tới cơ quan BHXH đã chọn và chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân khi đến cơ quan BHXH (đã chọn trong tờ khai) để thực hiện bước xác minh tài khoản, thay vì phải tự in tờ khai như trước đây.

Phiên bản 1.5.3 bổ sung tiện ích "Mời cài đặt VssID" cho phép người dùng ứng dụng gửi tin nhắn với nội dung là đường dẫn để cài đặt VssID trên các kho ứng dụng của hệ điều hành AppStore và Google Play. Với tiện ích này, người dùng ứng dụng có thể dễ dàng mời bạn bè, người thân sử dụng VssID.

Bổ sung một dịch vụ công trực tuyến cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin dành cho cá nhân. Nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp trên ứng dụng lên bốn dịch vụ công (trước đây chỉ có 3 dịch vụ công gồm: Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng BHXH).

Đặc biệt, phiên bản mới hiển thị hình ảnh cá nhân tại màn hình "Sử dụng thẻ BHYT". Điều này giúp kịp thời đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của ngành trên cơ sở đề xuất của BHXH Việt Nam với Bộ Y tế trong việc thống nhất sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh trên toàn quốc, trong thời gian tới.

Ngoài ra, phiên bản này cũng bổ sung phiếu điều chỉnh lương hưu tại mục "Thông tin hưởng/BHXH hàng tháng”…

Mang lại nhiều tiện lợi cho dân

Theo lãnh đạo BHXH Việt Nam, việc nâng cấp ứng dụng VssID đã mang tới sự thuận tiện nhất cho người sử dụng, và nhận được những bình luận tích cực từ người dùng trên các kho ứng dụng.

Chẳng hạn, người dùng Hải Thanh đánh giá: “Đây là một phần mềm hay và cực hữu ích giúp mọi người hiểu rõ hơn về quá trình tham gia bảo hiểm, cũng như quyền lợi được hưởng”.

Cùng quan điểm, người dùng Trangds nhận định: “Phần mềm tiện lợi, rất hữu ích với người lao động để họ có thể tra cứu quá trình đóng BHXH dễ dàng, giúp việc quản lý quá trình đóng BHXH được công khai, minh bạch. Hy vọng cơ quan BHXH không ngừng nâng cao số hóa giảm thiểu giấy tờ…”.

VssID là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh, liên kết tài khoản giao dịch điện tử của người dùng với cơ quan bảo hiểm xã hội. Qua đó, người dùng sẽ nhận được thông tin thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, đến kỳ đóng tiền tham gia bảo hiểm tự nguyện, các chính sách bảo hiểm mới…

Triển khai từ tháng 11-2020, đến nay ứng dụng VssID có hơn 6,44 triệu lượt tải, với trên 5,6 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm