Huyện lên tiếng vụ ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà

Sáng 10-4, trên facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đăng bức thư gửi Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang, Chủ tịch Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My (Quảng Nam), Chủ tịch Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Châu Đốc (An Giang).

Theo nội dung thư, ngày 2-3, ông đã chuyển 106 triệu đồng và đề nghị các địa phương khẩn trương xây nhà cho người nghèo và báo tình hình cho ông biết. Đến nay, đã 1 tháng 8 ngày kể từ ngày nhận tiền nhưng các địa phương vẫn chưa báo ông biết.

Ông Đoàn Ngọc Hải viết thư gửi lãnh đạo các địa phương trên facebook.

Theo ông Hải, năm thị xã, huyện khác sau khi nhận tiền cùng lần với TP Châu Đốc và huyện Nam Trà My nhưng đã thi công nhà tình thương cho người nghèo và nhắn tin báo cho ông từ 20 ngày trước.

“Tôi mong sau khi đọc lá thư này, các quý vị chỉ đạo bộ phận kế toán tài vụ chuyển trả lại cho tôi số tiền 106 triệu đồng để tôi chuyển tiền này cho các địa phương đã và đang “cháy hết lòng vì đồng bào nghèo” như Nậm Pồ, Mèo Vạc, Ayun Pa, Đồng Văn, A Lưới…”, thư viết.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My chia sẻ, bà hết sức bất ngờ với quyết định của ông Đoàn Ngọc Hải.

Theo bà Huệ, sau khi ông Hải chuyển tiền vào số tài khoản của Ban Cứu trợ huyện Nam Trà My, bà gọi điện cho ông Hải ý định gửi lời cảm ơn, đồng thời thông báo kế hoạch sử dụng số tiền này nhưng ông Hải không nghe máy.

Ông Đoàn Ngọc Hải chụp hình cùng bà con vùng cao.

Bà Huệ cho hay, huyện Nam Trà My chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ cuối năm 2020. Sau thiên tai, địa phương tiếp nhận nhiều nguồn hỗ trợ để khắc phục hậu quả.

Số tiền ông Hải gửi đã được huyện đưa vào quỹ chung và thực hiện theo quy chế chi tiêu của ban cứu trợ từ Trung ương đến địa phương. Số tiền này sẽ dùng để hỗ trợ bốn hộ dân bị thiệt hại với kinh phí mỗi hộ 40 triệu đồng.

Cũng theo bà Huệ, thời gian quan huyện đã tập trung khắc phục hậu quả, đã làm nhà cho 79 hộ bị sạt lở đất, trôi nhà hoàn toàn để đón Tết. Sau Tết, huyện tiếp tục hỗ trợ làm nhà cho hơn 700 hộ dân bị thiệt hại nặng nhưng nhiều nơi vẫn còn ngổn ngang.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My cho biết, bà không kết bạn facebook với ông Hải nên không biết nhiều lần ông đã thông báo việc này. Do đó, bà không báo lại tình hình để ông Hải biết thông tin lại cho mọi người.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My đã giải thích hiểu lầm cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Bà Huệ cam kết, không riêng số tiền ông Hải, mọi nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân, địa phương đều sử dụng đúng mục đích, đối tượng. Địa phương rất trân trọng và biết ơn.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My cho biết, sau khi đọc thư, bà đã nhắn tin giải thích cho ông Hải biết. Bà Huệ gửi lời xin lỗi vì huyện đã có sơ suất, tạo sự hiểu lầm không đáng có.

“Sau khi giải thích, bác Hải đồng ý không lấy lại số tiền này và yêu cầu huyện xây giúp hai căn nhà cho người nghèo”, bà Huệ thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm