Thu hồi nước đóng bình Vimass làm từ nguồn nước mương

Sáng 16-6, Sở Y tế Hải Phòng cho biết Chi cục ATVSTP đã ra quyết định thu hồi tất cả sản phẩm nước uống đóng chai hiệu Vimass của Công ty TNHH Phú Hà (xã Trường Thành, huyện An Lão) sản xuất.

Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra, Chi cục ATVSTP xác định Công ty TNHH Phúc Hà sản xuất nước đóng chai hiệu Vimass nhưng không được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Trước tình hình này, Chi cục ATVSTP đã quyết định thu hồi tất cả các sản phẩm nước uống đóng chai hiệu Vimass. Công ty TNHH Phúc Hà có trách nhiệm thu hồi sản phẩm dưới sự giám sát của Chi cục ATVSTP và cơ quan chức năng liên quan.

Nước đóng chai Vimass được sản xuất từ nguồn nước mương không đảm bảo tiêu chuẩn.

Sau khi hoàn thành việc thu hồi, doanh nghiệp này phải có trách nhiệm báo cáo về Chi cục ATVSTP và Phòng Y tế huyện An Lão.

Như PLO đã thông tin, trước đó, ngày 5-6, lực lượng Quản lý thị trường Hải Phòng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Phúc Hà, phát hiện cơ sở này lấy nước mương phía sau nhà để sản xuất nước uống đóng chai.

Mương nước này cũng là nơi tiếp nhận nguồn nước thải sinh hoạt của không ít hộ dân khu vực. Cơ quan chức năng xác định mỗi ngày cơ sở này sản xuất khoảng 200 bình nước loại 20 lít đưa đi tiêu thụ, trong đó có nhiều cơ quan, trường học.

Cơ sở sản xuất nước đóng chai được xác định đã hoạt động chui hơn 2 năm vì giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn từ năm 2018.

Năm 2019, sơ sở sản xuất nước đóng bình Phúc Hà từng bị Chi cục ATVSTP xử phạt 30 triệu đồng yêu cầu dừng hoạt động.

Tuy nhiên, sau đó không hiểu vì lý do gì cơ quan chức năng vẫn để cơ sở này hoạt động “chui”, nước đóng chai làm từ nguồn nước không đảm bảo yêu cầu vẫn được đưa ra thị trường tiêu thụ trong thời gian dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm