Vũng Tàu: ATM gạo trao yêu thương giữa mùa dịch COVID-19

Ngày 21-4, tại số 4 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũng Tàu cùng Thành đoàn Vũng Tàu và các mạnh thường quân ra mắt cây ATM gạo hỗ trợ gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19.
Cây ATM gạo mở cửa từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30, người dân có nhu cầu sẽ được nhận 2 kg gạo bằng hình thức tự bấm nút. Tiêu chí hoạt động của cây ATM gạo là không phân biệt người nhận gạo, không từ chối một ai.
Lực lượng đoàn viên thanh niên TP Vũng Tàu được huy động trực, hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trước khi vào nhận gạo.
Theo ghi nhận, trong buổi sáng khai trương, hàng trăm người đã đến nhận gạo và được lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch, đứng cách nhau 2 m.

Người dân đến nhận gạo tại TP Vũng Tàu

Ngoài ra, trong ngày đầu tiên, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Vũng Tàu, đại diện một số doanh nghiệp, cá nhân cũng tặng 700 khẩu trang, 500 chai tinh dầu sát khuẩn, 500 trứng vịt và một số vật dụng khác cho người đến nhận gạo.

Bà Hoàng Thị Hoa (ngụ phường Thắng Tam) không khỏi xúc động khi nhận gạo: “Hôm nay tôi nghe tin ở phường bảo có máy ATM mang gạo đến giúp người nghèo. Khi nhận được món quà này trong lòng tôi rất phấn khởi và mừng. Tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn Chính phủ, cán bộ và các nhân viên đã giúp người dân nghèo vượt khó khăn do dịch bệnh”.

CSGT và các đoàn viên, thanh niên tham gia vận chuyển gạo

Ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Vũng Tàu, cho biết: “Dịch COVID-19 đã gây khó khăn cho cuộc sống của nhiều người nói chung và nhất là những người nghèo. Được sự chung tay giúp sức của các mạnh thường quân và cộng đồng, chúng tôi được lãnh đạo thành phố giao nhiệm vụ tiếp nhận gạo và phân phối lại cho bà con. MTTQ, Đoàn Thanh niên, Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố sẽ vận hành hoạt động phân phát gạo cho đến khi có thông báo mới…”.
Theo ông Vinh, thông qua hoạt động này TP Vũng Tàu mong muốn hỗ trợ thêm cho mỗi người dân trong lúc khó khăn do dịch bệnh gây ra, động viên mọi người cố gắng vươn lên thoát khỏi khó khăn trong cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.