Xe chở hàng Việt mắc kẹt tại cửa khẩu tăng mạnh

Thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết lượng hàng hóa từ nội địa lên qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu qua Trung Quốc đang tiếp tục tăng cao.

Tính đến sáng nay, 16-2, lượng xe chở hàng hóa xuất khẩu còn tồn trên địa bàn tỉnh lên tới 2.272 xe, tăng 340 xe so với ngày hôm qua.

Cụ thể, tại cửa khẩu Hữu Nghị đang tồn 1.267 xe, trong đó có 953 xe hoa quả. Cửa khẩu phụ Tân Thanh đang tồn khoảng 1.000 xe, trong đó có hơn 900 xe hoa quả và nông sản.

Xe chở hàng Việt mắc kẹt tại cửa khẩu tăng mạnh ảnh 1

Tính đến sáng 16-2, đang có hơn 2.200 xe hàng tồn trên các cửa khẩu ở Lạng Sơn. Ảnh minh họa

Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, phía Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, siết chặt công tác quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa.

"Mặc dù đã thường xuyên tổ chức các cuộc Hội đàm, trao đổi với Chính quyền và các lực lượng chức năng thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc để cùng tìm các giải pháp nâng cao năng lực thông quan hàng hóa, nhưng hiệu suất thông quan vẫn rất thấp, trung bình chỉ giải phóng được khoảng 70-90 xe xuất/ngày" - phía Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho hay.

Với tình hình như trên dự báo sẽ gây ùn ứ số lượng lớn tại các bến bãi, khu vực cửa khẩu trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, gây thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp.

Do vậy, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã ban hành công văn thông báo tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở mặt hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu đường bộ của tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu sang Trung Quốc. Thời gian thực hiện từ hôm nay, 16-2 đến hết ngày 25-2.

Kiều bào hiến kế đưa hàng Việt ra thế giới
Kiều bào hiến kế đưa hàng Việt ra thế giới

(PLO)- Cộng đồng doanh nhân ở nước ngoài tích cực thúc đẩy vai trò cầu nối cho các hoạt động đầu tư nông nghiệp tại Việt Nam, xuất khẩu nông sản, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt ra nước ngoài.

Hiến kế nâng tầm thương hiệu thủy sản Việt

Hiến kế nâng tầm thương hiệu thủy sản Việt

(PLO)- Nhiều ý kiến hiến kế giúp nâng tầm thương hiệu thủy sản Việt Nam được nêu ra tại hội thảo với chủ đề “Phát triển chuỗi liên kết, nâng tầm thương hiệu thủy sản Việt”.