Xuất khẩu trà Việt Nam sang Đài Loan vẫn tăng

Khối lượng và giá trị xuất khẩu trà giảm nhẹ là do thị trường Indonesia giảm nhập. Còn xuất khẩu trà sang thị trường Đài Loan vẫn tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt gần 27 triệu USD).

Theo bà Hồng, giá trà xuất khẩu bình quân chín tháng đầu năm 2014 đạt 1.693 USD/tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2013. Khối lượng trà xuất khẩu sang các thị trường lớn vẫn tăng mạnh. Cụ thể như Pakistan - thị trường lớn nhất của Việt Nam tăng gần 70% về khối lượng, tăng hơn 94% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Trung Quốc vẫn nhập trà xanh, trà đen từ Việt Nam với số lượng lớn, nhất là qua đường tiểu ngạch.

Ngày 20-11, VITAS cho biết sau khi xác thực lại thông tin, hải quan Đài Loan đã cho các lô hàng Việt Nam thông quan nhập vào thị trường này.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Áp lực cực cao là cơ hội cho những người xuất sắc

Áp lực cực cao là cơ hội cho những người xuất sắc

(PLO)- Mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025 và hai con số trong các năm tiếp theo mà Trung ương đã xác định là rất thách thức, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và một cuộc cải cách sâu rộng về thể chế, chính sách; đột phá về cấu trúc kinh tế, hiệu lực, hiệu quả đầu tư...

Tăng trưởng 2 con số: 3 dư địa lớn

Tăng trưởng 2 con số: 3 dư địa lớnLENS

(PLO)- Chuyên gia cho rằng bên cạnh những thách thức mà Việt Nam đang đối mặt thì cũng có hàng loạt thuận lợi để đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra.