Hà Nội: Mưa to, một số cây cổ thụ đổ gục

Điển hình tại trước cửa số nhà 50 phố Hàng Bún, gốc Bàng cổ thụ sống nhờ cây Đa gần trăm năm có đường kính khoảng 90cm bật gốc đổ ngang đường. Một số người dân sống gần đó cho biết, vào khoảng 0h15 lúc đó trời bắt đầu mưa và có gió to khiến cây nghiêng và đổ ngang ra đường đè lên toàn bộ hệ thống dây điện trên tuyến phố và cũng làm một cột điện nghiêng trực đổ ra lòng đường.

Hà Nội: Mưa to, một số cây cổ thụ đổ gục ảnh 1

Cây bàng cổ thụ đổ đè ngang xe ôtô trên đường Tràng Thi

Cùng thời điểm trên, tại ngã ba Lò Sũ – Hàng Dầu một cây Xanh có đường kính khoảng 50cm cũng bị bật rễ đổ ngang giữa ngã tư khiến giao thông bị ùn tắc, sáng sớm lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã có mặt lịp thời để phân luồng.

Hà Nội: Mưa to, một số cây cổ thụ đổ gục ảnh 2

Hà Nội: Mưa to, một số cây cổ thụ đổ gục ảnh 3

Gốc cổ thụ bị bật rễ tại hiện trường vụ tai nạn

Nguy hiểm nhất là vào khoảng 0 giờ 30 sáng 7-6-2010, anh Nguyễn Quang Huy (sinh năm 1981), quê ở Thái Bình điều khiển chiếc xe ôtô Ford 16 chỗ ngồi, biển kiểm soát 30H-6799 đang trên đường đi đón khách, đến đầu ngã tư Tràng Thi – Phủ Doãn thì bị một cây bàng to bất ngờ đổ xuống đè nát toàn bộ nóc xe. Rất may, lái xe thoát chết trong gang tấc.

Vào thời điểm này trời mưa rất to, cây bàng cổ thụ có tuổi gần 100 năm không chịu được sức gió đã bật rễ đổ xuống gây ra tai nạn trên. Tai nạn xảy ra lúc nửa đêm nên không gây ùn tắc giao thông.

Theo Thế Hưng - Minh Quân (ANTĐ) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm