Chỉ đoạn đường, làm hoài chưa xong

Theo người dân, trước đây xe chở đất đá về xây công trình băm nát đường khiến đường xuống cấp nghiêm trọng. Hằng ngày bụi bay mù làm bà con thở không nổi vì không khí ô nhiễm. Đường cống thoát nước của các hộ dân bị hư hại, nước thải bị ứ đọng gây hôi hám.

“Sau đó, chúng tôi phản ánh sự việc với chính quyền địa phương và đơn vị thi công thì con hẻm được nâng cấp để tráng nhựa nhưng không biết khi nào mới xong. Giờ chúng tôi vẫn tiếp tục chịu đựng tình trạng khó khăn nêu trên. Hơn nữa, hoạt động của trạm biến thế điện trong khu vực dân cư sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người như thế nào cũng không được cơ quan chức năng cảnh báo...” - ông Trần Quốc Thanh, một cư dân trong hẻm này, lo lắng.

 
Con đường dẫn vào trạm biến thế điện thi công kéo dài làm ảnh hưởng tới các hộ dân. Ảnh: THÁI HIẾU

Ông Lê Minh Nhật, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân), thông tin: “Qua kiểm tra hồ sơ cho thấy công trình xây dựng trạm biến thế có đầy đủ hồ sơ pháp lý do Công ty Lưới điện cao thế TP.HCM làm chủ đầu tư. Về thời gian thi công kéo dài, phường cũng có ý kiến đề nghị phía chủ đầu tư khẩn trương hơn để hoàn thành công trình, tránh làm ảnh hưởng đến người dân...”.

Ông Lê Viết Toản, Quyền Giám đốc Ban quản lý dự án lưới điện (Tổng Công ty Điện lực TP.HCM), cho biết: “Phần công trình về điện tại khu vực này đã được thi công xong từ cuối năm 2013. Việc vận hành trạm biến thế không ảnh hưởng tới sức khỏe của bà con vì tất cả đều được thiết kế tuân thủ với các quy định của pháp luật về an toàn điện đã được các cơ quan chức năng phê duyệt. Riêng con hẻm băng ngang nhà các hộ dân dẫn vào trạm biến thế, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành trong tháng 4 để bà con đi lại được thuận lợi hơn”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm