Chụp hình thuê bao di động: Khi khách hàng nổi giận

Ghi nhận tại các điểm giao dịch của ba nhà mạng, tình trạng quá tải đã được giảm xuống đáng kể dù vẫn còn khá đông đúc. Khi được hỏi, đa số người dùng mạng di động vẫn cho rằng “vì không muốn bị khóa thuê bao chứ vẫn chưa hiểu việc này để làm gì”.

Số lượng bình luận của bạn đọc cho các bài viết liên quan đến việc này rất sôi động, chủ yếu là than phiền. Độc giả BoKham nói: “Nhà mạng không phải cơ quan quản lý nhân thân của người dân nhưng lợi dụng nghị định này mà thâu tóm hết thông tin cá nhân của mọi người. Ai bảo đảm những thông tin này không bị thất thoát và lợi dụng?”

Rất đông khách hàng ngồi chờ đến lượt mình chụp ảnh. Ảnh: Hải Dương

Dù cả Cục Viễn thông và các nhà mạng đã lý giải vì sao có yêu cầu ảnh chân dung thì người dân vẫn cho rằng “lý giải không thuyết phục, nhiều người sẽ không đi chụp ảnh vì họ không đồng tình”, “hình ảnh, chi tiết nhân thân đã có trên CMND rồi” như bạn ThanhThanhNHTGiang nói.

Không chỉ là cảm giác khó chịu, bạn đọc 2Lua phân tích về thiệt hại vật chất có thể thấy được từ việc này: “tiền xăng xe từ nhà ra cửa hàng, tiền công lao động trên thời gian ngồi chờ. Tổng chi phí bỏ ra cho một thuê bao xác nhận thông tin là bao nhiêu, mấy chục triệu thuê bao là bao nhiêu? Một con số quá lớn”.

Đồng tình bạn Trang bổ sung: “Giữa nhà mạng và thuê bao là sòng phẳng, trả tiền trước sử dụng sau, chưa bao giờ có tranh chấp về tài chính. Vậy mà nhà mạng lại nổi hứng, muốn nắm quá nhiều thông tin cá nhân của thuê bao để làm gì? Phải chăng nhà mạng muốn đầu cơ trục lợi từ khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, bán hoặc cung cấp thông tin cá nhân khách hàng cho ai đó. Ai phải chịu trách nhiệm nếu thông tin cá nhân của khách hàng bị lộ, hay có kẻ sử dụng thông tin này để làm việc xấu?”

Nhiều khách hàng miễn cưỡng thực hiện theo yêu cầu của nhà mạng. Ảnh: Hải Dương

Bức xúc vì bị đòi hỏi nhiều mà đáp lại chẳng bao nhiêu, độc giả HongNhung gay gắt nói: “Phí thuê bao, 3G thu đủ hết mà chất lượng không ra sao người dùng vẫn chịu. Nhà mạng có quyền yêu cầu cung cấp hình ảnh, CMND khi người dùng mua số nhưng không có quyền ép người dùng phải tất bật đi bổ sung, nếu không sẽ cắt, như vậy là vô lý. Chúng tôi sử dụng dịch vụ, trả tiền chứ không xin của ai”.

Trong khi đó, bạn Hung, Như Thành đều đồng lòng: “Nếu thực sự bị cắt thuê bao thì tẩy chay nhà mạng luôn. Chúng tôi không có nghĩa vụ chứng minh lại chuyện đã được minh định ngay từ đầu, mất thời gian và cảm thấy mình như con rối” còn độc giả PhiH thì ngắn gọn: "Tôi không rảnh!"

Thay cho lời kết, xin chia sẻ góp ý rất xác đáng của bạn Trần Hùng: “Tôi ủng hộ đăng ký số phải kèm theo CMND còn chụp ảnh thì không, nhà mạng dù có quy định riêng thì cũng không nên xâm phạm quá đến quyền riêng tư. Chúng tôi là khách hàng mà chỉ phán một câu ai không chụp ảnh thì cắt thuê bao, chúng tôi có được tôn trọng? Thông tin cá nhân thì ai cũng có thể biết, người dùng cứ bị gọi làm phiền. Nói tạo điều kiện nhưng đợi cả ngày chưa xong, đăng ký qua mạng thì không được chấp nhận, chuyện này đã làm rối cho chúng tôi rất nhiều rồi. Tôi chấp hành nhưng chỉ xin đừng gọi tôi là khách hàng nữa thôi!”

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…