Dân phải sống chung với rác nguy hiểm

Người dân nơi đây cho biết cứ đêm khuya thì có một số xe tải, xe ben chở rác thải công nghiệp và cả xe hút bồn cầu rẽ vào đây lén lút đổ rồi phóng nhanh ra. “Hầu như ngày nào cũng có xe chở rác vào khu vực này đổ. Thao tác của họ rất nhanh, chỉ vài phút là rút khỏi hiện trường phóng ra ngoài đường lớn. Chúng tôi đã phản ánh nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn tình trạng rác thải đổ bừa bãi” - một người dân nói.

Theo ghi nhận, dọc hai bên tuyến đường đất trong khu vực này có rất nhiều đống rác thải với khối lượng lớn nằm rải rác. Những đống rác vô chủ này chủ yếu là rác thải công nghiệp với chất liệu để làm nệm, mút, nhựa, xốp, mẫu nhãn của một số loại nước ngọt… Đặc biệt, nơi đây còn có rác thải dạng hạt bột mịn, màu xanh nhạt có mùi hôi hắc rất khó chịu như một loại hóa chất. Bên cạnh đó, khu vực này cũng có sự “góp mặt” của những đống rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú Mai Văn Trên cho biết: “Trước đây, địa phương cũng có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng rác thải ở khu đất trống tại ấp 1. Tuy nhiên, đó chỉ là rác thải công nghiệp rắn của một số gia đình thu mua ve chai. Những phế liệu không thể bán được, chủ cơ sở đổ ra ngoài đất trống. Vì số lượng không nhiều nên chúng tôi chỉ nhắc nhở. Còn hiện giờ, qua thông tin người dân phản ánh tới quý báo, chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng công an phục kích, bắt quả tang những xe đổ rác thải để xử lý”.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm