NHÀ BÁO HOÀNG NGHĨA NHÂN, GIẢI NHẤT THỂ LOẠI CHÍNH LUẬN:

Nhà báo Hoàng Nghĩa Nhân: Trăn trở vẫn còn…

Nhà báo Hoàng Nghĩa Nhân: Trăn trở vẫn còn… ảnh 1

Tôi thấy có thể phần nào lý giải được từ công tác xây dựng, chỉnh đốn mà Đảng vẫn đang liên tục tiến hành những năm qua, nhất là từ khi có Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2) khóa VIII. Những khó khăn, phức tạp, thành công và thất bại trong câu chuyện 13 năm đó chính là bài học kinh nghiệm quý giá cho ta triển khai Nghị quyết Trung ương 4.

Tôi không kỳ vọng giải đáp được cặn kẽ hết thảy những điều bạn đọc và bản thân mình đang trăn trở nhưng tin rằng những thông tin của mình sẽ phần nào chia sẻ với bạn đọc những điều mà chúng tôi cùng đang suy tư.

Những người từng trực tiếp tham gia vào cuộc vận động 13 năm trước, giờ nghỉ hưu đã nhiệt tình đồng hành cùng Pháp Luật TP.HCM khi thực hiện loạt bài này. Đó là ông Phan Diễn - Ủy viên Bộ Chính trị khóa VIII, Thường trực Ban Bí thư khóa IX, là ông Vũ Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương nhiều khóa, từng là phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương 6 (2), là nhà báo Hữu Thọ, hay cựu Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc… Họ có sự từng trải, có độ lùi về thời gian, đủ để phân tích, nhận định về những gì đã xảy ra. Qua họ, bạn đọc có thể cảm nhận mức độ quyết liệt của cuộc đấu tranh nội bộ thời bấy giờ.

Và cho dù đã gửi đến bạn đọc tất cả những gì thu thập được, tôi vẫn còn nhớ mãi lời trăn trở của nhà báo Hữu Thọ: “Câu hỏi lớn nhất mà đến giờ chúng ta vẫn chưa trả lời dân được, là tại sao cán bộ lại giàu thế?”. Câu hỏi ấy cũng không khác nhiều với băn khoăn, day dứt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (đã được nêu trên).

Thật khó để giải đáp thấu đáo nỗi trăn trở này…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm