Grab không chịu trả 53 tỉ đồng tiền thuế thay Uber

Trước đó, nói về việc Uber vẫn chưa giải quyết hết các khoản nợ thuế trước khi dừng hoạt động, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai nói: “Grab phải có nghĩa vụ với khoản nợ này. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp sáp nhập thì doanh nghiệp mới thừa kế phải chịu trách nhiệm đó”.

Hiện nay Uber đã thông báo đến đối tác, khách hàng về việc chấm dứt hoạt động tại Việt Nam từ ngày 8-4. Tuy nhiên, về khoản nợ thuế 53,3 tỉ đồng của họ thì dù Cục Thuế TP.HCM đã nhiều lần có văn bản đòi nợ nhưng vẫn chưa thu hồi được. Một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho hay: Trên nguyên tắc khi nhận chuyển nhượng thì Grab phải kế thừa toàn bộ quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, kể cả các nghĩa vụ với chủ nợ, trong đó có cả nợ ngân sách nhà nước.

“Với thương vụ của Grab và Uber, chúng tôi cũng phải xem lại hợp đồng của họ có những điều khoản ràng buộc nào đối với các bên liên quan hay không. Trong trường hợp này, bên nào trả sẽ tùy thuộc vào hợp đồng chuyển nhượng quy định ai sẽ là người trả khoản thuế này” - vị này nói.

Ngoài ra, dù Cục Thuế TP.HCM đã có văn bản gửi đến Grab, đề nghị báo cáo việc sáp nhập nhưng tới nay Grab vẫn chưa phản hồi. Do đó, cơ quan thuế vẫn chưa có phương án xử lý cụ thể. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm