Đặc sản cam Cao Phong lên máy bay phục vụ khách VIP
(PLO)- Đặc sản cam Cao Phong, Hòa Bình trở thành món tráng miệng phục vụ hành khách hạng thương gia trên gần 70 đường bay của Vietnam Airlines.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin từ ngày 8 đến 22-12-2018, Vietnam Airlines đưa đặc sản cam Cao Phong, Hòa Bình trở thành món tráng miệng phục vụ hành khách hạng thương gia trên gần 70 đường bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội, TP.HCM đi châu Á, châu Âu, châu Úc và đường bay nội địa giữa Hà Nội-TP.HCM.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết việc đưa trái cây đặc sản các vùng miền vào thực đơn tráng miệng trên các chuyến bay của hãng nằm trong chương trình dài hạn “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” với mục đích tạo đầu ra cho các vùng đặc sản và quảng bá sản phẩm truyền thống.

Trước đó, hãng đã chọn vải thiều, Lục Ngạn và nhãn lồng, Hưng Yên để phục vụ hành khách hạng thương gia trên các chuyến bay.

Đặc sản cam Cao Phong lên máy bay phục vụ khách VIP - ảnh 1
Quá trình trồng và thu hoạch cam Cao Phong, Hòa Bình được giám sát chặt, sau thu hoạch được bảo quản kho mát nhiệt độ 5-7 độ C. Ảnh: VNA

Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn hợp vệ sinh, Vietnam Airlines áp dụng quy trình lựa chọn, kiểm định và giám sát nghiêm ngặt từ công tác thu hoạch cho đến khâu phục vụ tại bàn ăn.

Cam Cao Phong được trồng trên những ngọn đồi thoát nước nhanh, kết hợp với nền đất đỏ bazan nên cây khỏe và cho quả thanh ngọt. Từ những vùng đất trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm phải trải qua quy trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu thu hái, chuyển vào kho mát ở nhiệt độ 5-7 độ C, ngâm khử trùng và giữ lạnh cho đến khi được đưa lên máy bay.

Qua bàn tay của các đầu bếp từ công ty suất ăn, cam được cắt múi và trình bày đẹp mắt trước khi đến với bàn ăn của hành khách.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: “Ẩm thực trên chuyến bay là một trong những điểm chạm văn hóa đầu tiên của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Đó là lý do vì sao hãng hàng không quốc gia luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Ở khía cạnh văn hóa, việc đưa sản vật nội địa lên các chuyến bay là cách Vietnam Airlines gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống, qua đó quảng bá bản sắc dân tộc với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

P.ĐIỀN