Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện kịch bản giá điện

Ngày 17-4, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá nhằm đánh giá công tác điều hành giá quý I-2017 và định hướng hoạt động, phối hợp điều hành trong chín tháng còn lại của năm 2017.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ để giảm nhẹ các rủi ro của áp lực tăng giá, đồng thời khai thác triệt để các yếu tố giảm giá hàng hóa dịch vụ theo yếu tố thị trường để đảm bảo lạm phát cả năm dưới 4%.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ngân hành Nhà nước tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, phối hợp hiệu quả với chính sách tài khóa. Thực hiện ổn định tỉ giá, mặt bằng lãi suất kể cả huy động và cho vay, không được tăng lãi suất. “Ngân hành Nhà nước đảm bảo lãi suất cơ bản dưới 1,8% chứ không phải dưới 2% để tạo dư địa điều chỉnh giá các dịch vụ công trong năm nay” - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu.

Về giá điện, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương sớm hoàn thiện kịch bản điều hành giá điện, trong đó có báo cáo chi tiết về sản lượng, cơ cấu điện, các phương án cập nhật chi phí đầu vào theo tinh thần có giá điện hợp lý, khuyến khích đầu tư, đảm bảo cân đối điện năng, thu hút đầu tư năng lượng tái tạo, phù hợp với sức chịu đựng của nền kinh tế.

Báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết Bộ Công Thương cũng đang tiếp tục tính toán các thông số đầu vào, thông số nguồn cho sản xuất điện để cập nhật các kịch bản giá…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm