13 năm tù cho tài xế gây tai nạn ở cầu Ba Si

Vụ TNGT thảm khốc, gây kinh hoàng cho dư luận xã hội xảy ra vào 7-5-2015 tại dốc cầu Ba Si, trên QL53 thuộc ấp Đầu Giồng, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, Trà Vinh. Lúc đó Phạm Văn Phương điều khiển xe ô tô giường nằm (do DNTN Thanh Thủy làm chủ sở hữu) lưu thông từ TP Trà Vinh đi về hướng tỉnh Vĩnh Long.

 Hiện trường vụ tai nạn 

Nguyên nhân gây tai nạn do Phương điều khiển xe vượt tốc độ quy định (trên 100 km/giờ), không giữ khoảng cách an toàn nên đã va vào mép trái ô tô khách đang chạy cùng chiều khi xe này giảm tốc độ đột ngột. Sau đó, xe tiếp tục đụng vào hai chiếc xe mô tô đang chạy theo hướng ngược lại. Hậu quả làm bốn người chết tại chỗ, một người tử vong sau khi đưa bệnh viện cấp cứu và một người bị thương nặng với tỉ lệ thương tật 26%.

Tại phiên tòa, bị cáo Phương thành khẩn khai báo và tỏ ra hối hận với hành vi của mình gây ra, đồng thời xin lỗi các gia đình của nạn nhân. Trong lời cuối cùng tại phiên tòa, bị cáo xin mọi người tha thứ và mong tất cả những người hành nghề tài xế xem đó là bài học đắt giá.

Riêng DNTN Thanh Thủy - chủ xe ô tô thuê Phạm Văn Phương điều khiển phải bồi hoàn tiền cấp dưỡng cho bốn đứa con của các nạn nhân đến 18 tuổi và hai người thân già yếu mỗi tháng 1.150.000 đồng cho đến cuối đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm