Bắt phó giám đốc và nhân viên bảo vệ rừng thuê… lâm tặc phá rừng

Ngày 5-4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã khởi tố bị can và bắt giam Ngô Văn Phong, Phó Giám đốc Xí nghiệp lâm nghiệp Hàm Thuận Nam, thuộc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Bình Thuận, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Trần Hải Dương, nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Móng - CaPét, thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận, về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Đây là vụ phá rừng nghiêm trọng mà Pháp Luật TP.HCM đã lần theo đơn tố cáo và có nhiều loạt bài phản ánh trong hai năm 2014 và 2015.

Cây rừng bị chặt hạ ở Nà Dệt

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2014, tại các tiểu khu 267, 279, 284 rừng Nà Dệt, Giếng Cọp thuộc địa bàn xã Hàm Cần và Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận quản lý, lợi dụng sự quản lý không chặt chẽ của đơn vị chủ rừng, Trần Hải Dương đã thuê một nhóm lâm tặc ở Tánh Linh dùng cưa máy triệt hạ gỗ vận chuyển ra bìa rừng để Dương thuê xe tải chở đi tiêu thụ.

Theo lời khai của nhóm lâm tặc, trong quá trình triệt hạ rừng thỉnh thoảng vẫn thấy ông Ngô Văn Phong cùng nhân viên có mặt tại hiện trường nhưng không nói gì.

Kết quả giám định tại các tiểu khu trên có hơn 4.000 cây rừng bị cưa hạ trái phép, với khối lượng 384,031 m3, trị giá thành tiền hơn 700 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm