Lệ phí cấp lại giấy phép lái xe là 135.000 đồng/lần

Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe (GPLX) là một trong những thủ tục hành chính được quy định tại quyết định này.

Theo đó, trong trường hợp GPLX quá thời hạn sử dụng hoặc bị mất, người lái xe nộp hồ sơ đề nghị cấp lại GPLX đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở GTVT. Các đơn vị này sẽ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; xác minh, xét cấp lại GPLX hoặc yêu cầu sát hạch lại theo quy định để cấp lại GPLX.

Lệ phí cấp lại GPLX là 135.000 đồng/lần; đối với thi sát hạch lái xe mô tô (hạng A1, A2, A3, A4), lệ phí là 40.000 đồng/lần nếu sát hạch lý thuyết và 50.000 đồng/lần nếu sát hạch thực hành.

Đối với thi sát hạch lái xe ô tô (hạng B1, B2, C, D, E, F), lệ phí là 90.000 đồng/lần nếu sát hạch lý thuyết; 300.000 đồng/lần với sát hạch trong hình và 60.000 đồng/lần với sát hạch trên đường giao thông công cộng.

Không quá 10 ngày làm việc, từ ngày kết thúc sát hạch hoặc từ ngày có kết quả xác minh GPLX không bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, người lái xe sẽ được cấp lại GPLX.

Cũng theo quyết định này, người có GPLX quá hạn sử dụng từ ba tháng đến dưới một năm tính từ ngày hết hạn phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX; từ một năm trở lên, kể từ ngày hết hạn, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...