Nữ sinh luật bị đình chỉ 1 năm photo giáo trình cho ai?

Ngày 13-2, ông Phan Văn Tuyến, Trưởng phòng Công tác sinh viên Đại học Luật TP.HCM cho biết việc xử lý kỷ luật là theo nội quy của trường. Sinh viên bị đình chỉ 1 năm học vì “sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với các quy định của nhà trường và của pháp luật”.

Quyết định kỷ luật sinh viên vì photo giáo trình. Ảnh: Quỳnh Như
Quyết định kỷ luật sinh viên vì photo giáo trình. Ảnh: Quỳnh Như

Trong Bản tường trình ký ngày 18-1, sinh viên này ghi lại “lúc 12h30 ngày 11-1, em có đem sách photo vào trong trường và bị bảo vệ bắt lại. Em đem tổng cộng 11 quyển, trong đó 3 quyển sách của trường và 8 cuốn sách photo. Em đem vào trường với mục đích đưa lại cho em của em, không nhằm mục đích kinh doanh. Em cho lại sách để em của em tham khảo ở nhà...”
“Khi mới vào trường, em không quen biết các anh chị khóa trên nên việc mua sách cũ lại của các anh chị rất khó, và vì muốn giảm bớt tiền, cũng như giảm gánh nặng cho gia đình nên từ học kỳ 1 năm thứ 2 em đã sử dụng sách photo... Em mong quý thầy cô hiểu và thông cảm cho em.”

Bản tường trình hoàn cảnh của sinh viên luật photo giáo trình dẫn đến bị đình chỉ học tập 1 năm Ảnh: Quỳnh Như)
Bản tường trình hoàn cảnh của sinh viên luật photo giáo trình dẫn đến bị đình chỉ học tập 1 năm Ảnh: Quỳnh Như

Ông Tuyến cũng cho biết, Sổ tay sinh viên đều được phát cho sinh viên, trong đó có bản Nội quy trường học (ban hành kèm Quyết định 306/QĐ-ĐHL năm 2012. Nội quy này quy định 10 hành vi không được thực hiện. Trong đó có “sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với các quy định của Nhà trường và của pháp luật”; “uống rượu, bia, hút thuốc lá trong khuôn viên trường”... Sinh viên N.T.N.A mang 8 cuốn, là 8 loại giáo trình khác nhau, cho thấy sinh viên này sử dụng nhiều loại giáo trình khác nhau chứ không chỉ một môn học.
Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên có thông báo nhắc nhở sinh viên về việc cấm photo sách, tài liệu, giáo trình. Ông Tuyến khẳng định sinh viên chính quy luôn được giảm giá sách, sinh viên có có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua giáo trình giảm giá đến 30%. Trường cũng tổ chức việc trao đổi giáo trình hợp pháp cho sinh viên các khóa, tặng phần thưởng là giáo trình, tài liệu cho sinh viên. Giáo trình do trường Đại học Luật phát hành có giá khoảng 30.000 – 130.000 đồng/cuốn.

 Sinh viên Đại học Luật TP.HCM mua giáo trình tại trường.
 Sinh viên Đại học Luật TP.HCM mua giáo trình tại trường.

Đây là lần thứ 4 trường Đại học Luật đình chỉ, buộc thôi học sinh viên photo giáo trình. Lần trước, một sinh viên photo hàng trăm cuốn giáo trình mang vào trường để bán cũng bị đình chỉ học.
Ông Tuyến cũng khẳng định nội quy mà trường quy định, cách thức kỷ luật của trường thực hiện là đúng quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.