VKS bác đơn vụ cả nhà bị kết tội vì mấy cáí tát

Như Pháp Luật TP.HCM nhiều lần phản ánh, cuối năm 2012, nghe tin người em kết nghĩa là bà Đoàn Thị Tuyết nói vợ mình “ngủ với người cùng thôn”, ông Trịnh Văn Chân mời bà Tuyết qua nhà để nói chuyện. Lời qua tiếng lại, bốn người trong gia đình ông Chân tát bà Tuyết mấy cái gây thương tích 4%.
Ban đầu công an huyện xử phạt hành chính bốn người. Nhưng ba năm sau, VKS huyện yêu cầu hủy quyết định xử phạt để khởi tố.
Xử sơ thẩm, TAND huyện Di Linh phạt ông Chân và anh Phương mỗi người sáu tháng tù treo, vợ và con gái ông mỗi người sáu tháng cải tạo không giam giữ.

Gia đình ông Trịnh Văn Chân yêu cầu đình chỉ vì hành vi không cấu thành tội phạm

Từ phản ánh của Pháp Luật TP.HCM, cuối năm 2016, TAND tỉnh Lâm Đồng hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại vì cấp sơ thẩm chưa làm rõ việc bà Tuyết có khả năng tự vệ hay không… Bởi nếu bà Tuyết có khả năng tự vệ nhưng không phản ứng lại khi bị tát thì gia đình nhà ông Chân không phạm tội.

Sau khi tiến hành điều tra lại, tháng 5 vừa qua, công an huyện Di Linh bất ngờ đình chỉ điều tra đối với bốn người nhà trong gia đình ông Chân. Lý do mà cơ quan này đưa ra là bị hại có đơn đề nghị không xử lý hình sự. Tuy nhiên, phía nhà ông Chân không đồng ý với quyết định này nên khiếu nại yêu cầu đình chỉ vì hành vi không cấu thành tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm