Vụ tàu vỏ thép: thắng kiện 2,8 tỉ, ngư dân vẫn phải chờ

Ngư dân Trần Văn Liên (Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam), người đã kiện hai công ty ra toà án TP Tam Kỳ (Quảng Nam) và đã được xử thắng kiện, toà tuyên buộc bên thua kiện phải bồi thường cho ông 2,8 tỉ đồng.

Con tàu hơn 16 tỉ đồng nằm bờ 2 năm nay khiến cho gia đình ông Liên rơi vào điêu đứng

Thế nhưng kể từ chút niềm vui nhỏ nhoi sau khi rời toà vì thắng kiện, cho đến nay ông vẫn chưa được bồi thường và sắp tới lại phải tiếp tục theo phiên toà phúc thẩm do doanh nghiệp thua kiện kháng cáo.

Theo ông Liên, ông rất buồn việc công ty Bảo Duy chưa chịu bồi thường thiệt hại sự cố hỏng máy tàu cho mình và khi nghe thông tin công ty này có đơn kháng cáo gửi lên TAND tỉnh Quảng Nam, ông cảm thấy mệt mỏi vì phải tiếp tục chờ đợi không biết đến bao giờ mới có tàu để vươn khơi, sản xuất lấy tiền trả nợ ngân hàng và nhiều khoản nợ khác.

Ở phiên sơ thẩm, ông Liên được thắng kiện nhưng đến nay vẫn chưa được nhận tiền bồi thường, ông cảm thấy rất mệt mỏi vì tiếp tục phải ra toà.

Ông Đinh Tấn Long, Thẩm phán TAND TP Tam Kỳ xác nhận, công ty Bảo Duy đã gửi đơn kháng cáo về vụ thua kiện trong phiên toà xét xử sơ thẩm đối với ngư dân Trần Văn Liên. “Công ty không chịu bồi thường số tiền 2,8 tỉ đồng vì họ cho rằng họ không có lỗi. Họ nói đơn vị bán máy phải bồi thường cho ngư dân Liên”, ông Long cho biết

Trước đó, HĐXX TAND TP Tam Kỳ nhận được đơn khởi kiện của ngư dân Trần Văn Liên kiện hai doanh nghiệp là Công ty CP đóng tàu Bảo Duy (trụ sở Đà Nẵng) và Tập đoàn Liên Á (đơn vị cung cấp máy tàu) vì con tàu vỏ thép hơn 16 tỉ đồng của ông hai năm nay phải nằm bờ vì hỏng máy khiến cho gia đình ông rơi vào điêu đứng.

Ngày 30-8, trong phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên buộc Công ty CP đóng tàu Bảo Duy phải bồi thường cho ông Liên 2,8 tỉ đồng vì đã có lỗi dẫn đến việc hỏng máy tàu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm