Vụ VN Pharma: Tòa sẽ tuyên án vào ngày 23-10

Chiều ngày 20-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục cho tranh luận vụ án buôn lậu, làm giả giấy tờ, con dấu, tài liệu tại Công ty CP VN Pharma do Nguyễn Minh Hùng, tổng giám đốc, cùng đồng phạm thực hiện.

Theo đó, phần đối đáp với luật sư, VKS nhấn mạnh: “Các luật sư đều đồng tình với quan điểm của chúng tôi trong việc vụ án còn có nhiều vấn đề cần phải làm rõ”.

Về quan điểm các luật sư cho là các bị cáo chưa phạm tội, VKS chưa kết luận các bị cáo có tội hay chưa mà chỉ đặt vấn đề vụ án cần điều tra làm rõ nhiều vấn đề. “Việc các bị cáo có oan hay không chúng tôi chưa đặt ra”, VKS nói.

Quá trình thu thập chứng cứ còn một số vấn đề như việc xác minh Công ty Hilex Canada là không có thật nhưng theo trình bày của các bị cáo là có, nên cần phải làm rõ. Việc xác minh mã số mã vạch trên thuốc H- Capita thu tại VN Pharma và khi Cục quản lý Dược kiểm tra thông tin đều không thuộc bất cứ quốc gia nào.

Tại phiên tòa, bị cáo Võ Mạnh Cường cho rằng có giấy ủy quyền và còn dấu do Raymondo đưa nhưng tại văn bản điều tra bị cáo tự ký theo ủy quyền của Raymondo, điều này chưa được làm rõ....

Còn các luật sư cho rằng việc kháng nghị của VKS về việc xem xét tội danh làm giả con dấu, tài liệu của các bị cáo là oan cho các thân chủ của mình. Cụ thể, luật sư bị cáo Cường cho rằng đề nghị hủy án để điều tra lại từ đầu thì không nên có quan điểm định hướng mà nên điều tra một cách toàn diện.

Về việc có tồn tại Công ty Helix hay không thì có hai căn cứ là công văn xác minh của Bộ ngoại giao và giấy xác nhận của Bộ Y tế nên cần làm rõ.

phuc-tham-vu-Pharma

Tòa phúc thẩm sẽ tuyên án vào ngày 23-10. Ảnh: HY

Nói lời sau cùng trước khi toà nghị án, bị cáo Hùng cho biết “không buôn lậu hay làm giấy tờ giả, xin xem xét lại bản án. Đề nghị HĐXX xem xét lại mức án đối với các nhân viên công ty VN Pharma, hoàn cảnh làm công ăn lương.”

Còn bị cáo Cường mong HĐXX xem xét về vấn đề làm việc khách quan của bị cáo với công ty nước ngoài, làm việc qua email. Bị cáo có tình tiết chứng minh đã làm việc với Raymundo tại Philippines... HĐXX xem xét trong nội dung kháng nghị của VKS cấp cao có nêu việc làm giả hồ sơ rất nghiêm trọng, việc dùng câu chữ khiến bị cáo bức xúc. Có chứng cứ từ BYT chứng minh bị cáo là đại diện hợp pháp của Helix....

Dự kiến HĐXX sẽ tuyên án vào sáng 23-10. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...