Xử lý trách nhiệm cá nhân ‘chỉ đạo thi hành án sai luật’

Theo ông Minh, sau khi báo đăng, Ban Nội chính tỉnh Đồng Nai đã lập tổ công tác tiến hành làm việc với các cá nhân, tổ chức có liên quan để làm rõ vụ việc. “Sau khi làm việc, Ban Nội chính tỉnh nhận thấy việc trưởng Ban Chỉ đạo THA huyện Trảng Bom ban hành văn bản chỉ đạo dừng buổi bán đấu giá tài sản THA và Chi cục THA dân sự huyện Trảng Bom cho dừng buổi bán đấu giá là trái với quy định của pháp luật đúng như báo phản ánh” - ông Minh nói.

Trước đó, ngày 26-5, đơn vị tổ chức bán đấu giá là Công ty Cổ phần Đấu giá Đông Nam Bộ đã tổ chức một cuộc họp giữa các bên liên quan để thỏa thuận phí, chi phí bồi thường thiệt hại cho bên mua tài sản đấu giá. Tuy nhiên, tại buổi họp này các bên không thống nhất được mức phí và chi phí bồi thường thiệt hại.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 20-1, Chi cục THA dân sự huyện Trảng Bom cho dừng buổi đấu giá tài sản để THA sai luật. Cụ thể, trước khi diễn ra buổi đấu giá thì các bên nhận văn bản yêu cầu hoãn. Văn bản này được phát hành vào ngày 20-1, do ông Lê Minh Trang - Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, đồng thời là Trưởng ban Chỉ đạo THA của huyện ký. Đại diện VKSND huyện đề nghị cơ quan THA thực hiện đúng quy định song việc đấu giá vẫn không diễn ra.

Theo Chi cục THA dân sự huyện, bên bị THA đã nhiều lần không chấp hành việc THA. Họ cũng từ bỏ quyền chuộc lại tài sản trước khi bán đấu giá. Việc hoãn cuộc bán đấu giá trên là vi phạm Điều 48 Luật THA dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014. Tuy vậy, trả lời PV, ông Nguyễn Văn Hơn, Quyền Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự huyện, đơn vị phải thực hiện theo chỉ đạo của trưởng Ban Chỉ đạo THA huyện, nói: “Nếu bên tham gia mua tài sản đấu giá khiếu nại, chúng tôi không liên quan. Đây là quan hệ giữa đơn vị tổ chức bán đấu giá được Chi cục THA dân sự huyện ký hợp đồng và bên tham gia mua tài sản đấu giá”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm