Gia đình bà Yingluck lên tiếng sau vụ đào tẩu

Theo The Nation, Pintongta và Peathongtarn, hai con gái của cựu Thủ tướng Thaksin, hôm 27-8 đã có những bình luận đầu tiên trên mạng xã hội kể từ sau khi người cô Yingluck bỏ trốn.

Cô chị Pintongta đã đăng lên tài khoản Instagram một bức ảnh chụp cô cùng gia đình đang rất vui vẻ vào đêm 26-8, kèm theo những lời cảm ơn chân thành trước sự ủng hộ của công chúng dành cho gia đình cô suốt thời gian qua.

“Những ngày này đã diễn ra rất nhiều chuyện quá sức chúng tôi… Tôi chỉ đang cố làm tròn nhiệm vụ của mình tốt nhất có thể” - Pintongta viết.

Những hình ảnh mà hai cháu gái bà Yingluck đăng tải hôm 27-8. Ảnh: The Nation

Cô em Peathongtarn cũng đăng một bức ảnh lên tài khoản Instagram với bình luận: “Có những người dù bạn làm gì cũng sẽ yêu quý bạn. Nhưng cũng có những người không bao giờ yêu mến bạn cho dù bạn làm gì đi nữa. Tôi luôn yêu mến các bạn. Cảm ơn các bạn vì tất cả những sự động viên thời gian qua”.

Chayika Wongnaphachan, con của chị gái bà Yingluck - Yaowares Shinawatra, cũng đăng tải bức ảnh cho thấy cô đang ôm người dì của mình.

Đây có thể coi là những bình luận đầu tiên từ gia tộc Shinawatra kể từ khi bà Yingluck vắng mặt tại phiên tòa luận tội hôm 25-8 và bị cho là đã chạy ra nước ngoài từ vài ngày trước đó.

Một số báo cáo truyền thông đưa tin bà Yingluck đã bỏ trốn khỏi Thái Lan từ hôm 23-8 và bây giờ đang đoàn tụ với anh trai ở Dubai. Cũng rộ lên tin đồn rằng bà có thể xin tị nạn ở Anh.

Tuy nhiên, đến ngày 28-8, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho hay ông không biết bà Yingluck giờ ở đâu, Reuters đưa tin.

“Chúng tôi không biết bà Yingluck đã chạy trốn tới đâu và liệu bà ấy có xin tị nạn ở đâu hay không. Chúng tôi vẫn chưa yêu cầu dẫn độ bà ấy” - Bộ trưởng Prawit Wongsuwan, kiêm phó Thủ tướng, khẳng định.

Điều khiến dư luận thắc mắc hiện nay là làm sao một người bị lực lượng an ninh giám sát chặt chẽ như vậy lại có thể rời khỏi đất nước mà không hề để lại dấu vết. “Làm sao tôi biết” là câu trả lời của ông Prawit khi bị PV vây quanh đặt câu hỏi này.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Srivara Ransibrahmanakul dẫn nguồn tình báo cảnh sát nói rằng bà Yingluck vẫn còn ở tại nhà riêng ở Bangkok ít nhất cho tới 2 giờ chiều 23-8. Người này không nêu rõ chi tiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm