Indonesia: Máy bay có thể đã nổ khi rơi xuống biển

Ngày 30-10, trong lúc Indonesia đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm nạn nhân thì xuất hiện thông tin chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng Lion Air chở 189 người có thể đã nổ khi rơi xuống biển.

Một nhân chứng gần nơi máy bay rơi cho biết có nghe một tiếng nổ lớn từ phía bãi biển.

“Tôi tưởng là tiếng sấm nhưng nó lại khác với tiếng sấm - Bùm!, tiếng nổ rất lớn” - Reuters dẫn lời anh Dadang Hambali sống gần đó.

Chiếc Boeing 737 Max 8 vỡ thành nhiều mảnh và được vớt lên. Ảnh: EPA

Chiếc Boeing 737 Max 8 vỡ thành nhiều mảnh và được vớt lên. Ảnh: EPA

Thông tin này có vẻ khớp với chi tiết thân máy bay vỡ thành nhiều mảnh sau tai nạn. Địa điểm phát hiện các mảnh vỡ máy bay, vật dụng và thi thể hành khách cách bờ biển khoảng 15 km.

Dữ liệu từ trang web theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 cho thấy chiếc máy bay có dấu hiệu gặp trục trặc từ phút thứ hai sau khi cất cánh. Thời điểm đó, chiếc máy bay đạt độ cao 610 m.

Sau đó chiếc máy bay hạ độ cao xuống còn 152 m và nghiêng sang trái trước khi tăng độ cao lên 1.524 m, rồi duy trì ở độ cao này gần như suốt thời gian bay còn lại.

Thành viên đội cứu hộ thu thập mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 Max 8, tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta (Indonesia) ngày 29-10. Ảnh: REUTERS

Thành viên đội cứu hộ thu thập mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 Max 8 tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta (Indonesia) ngày 29-10. Ảnh: REUTERS

Ở những thời khắc cuối cùng, chiếc máy bay bắt đầu tăng tốc và đạt vận tốc 638 km/giờ trước khi mất liên lạc. Thời điểm mất liên lạc, máy bay ở độ cao 1.113 m.

Reuters dẫn một số nguồn tin quan chức Indonesia nhận định chiếc máy bay đã rơi xuống độ sâu 30-35 m. Hiện thân máy bay và hai hộp đen vẫn chưa được tìm thấy dù Indonesia đã triển khai thiết bị dò tìm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm