Thái Lan càn quét gái mại dâm, cấm cửa 'du lịch tình dục'

Kobkarn Wattanavrangkul, nữ Bộ trưởng Du lịch đầu tiên của Thái Lan, cam kết thực hiện nhiều cuộc đột kích vào các nhà thổ Thái tháng trước, trong bối cảnh lo ngại tăng cao về nạn buôn người và mại dâm tuổi vị thành niên.

"Chúng tôi muốn triệt để xóa bỏ ngành công nghiệp tình dục ở Thái Lan nhằm xây dựng một nền du lịch chất lượng" - bà Kobkarn trả lời tờ Reuters. "Khách du lịch không đến Thái Lan vì ngành công nghiệp tình dục. Họ đến vì nền văn hóa tươi đẹp của chúng tôi".

Một cô gái đang biểu diễn trong câu lạc bộ đêm Pat Pong ở Bangkok.

Một cô gái đang biểu diễn trong câu lạc bộ đêm Pat Pong ở Bangkok. Ảnh: TELEGRAPH

Mại dâm được xem là bất hợp pháp tại Thái Lan từ năm 1960 nhưng ngành công nghiệp này có hơn 120.000 lao động bất hợp pháp và chính quyền thường xuyên làm ngơ trước thực trạng này.

Bà Kobkarn muốn lấy lại danh tiếng du lịch của Thái Lan ngay sau khi nhậm chức vào năm 2014. Bà chọn TP du lịch Pattaya làm dự án thí điểm cho Thái Lan. TP Pattaya có hơn 1.000 quán bar và phòng massage, trong đó có nhiều nhà thổ bất hợp pháp.

Tháng trước, cảnh sát đã vào cuộc, đóng cửa một phòng massage nổi tiếng ở Bangkok và bắt giữ hơn 100 gái mại dâm làm việc tại đây, trong đó có 15 trẻ vị thành niên. Đây có thể xem là một bước ngoặt đối với ngành công nghiệp này.

Các cô gái trẻ hành nghề mại dâm ngồi đợi khách ngoài quán bar tại phố đèn đỏ ở Bangkok.

Các cô gái trẻ hành nghề mại dâm ngồi đợi khách ngoài quán bar tại phố đèn đỏ ở Bangkok. Ảnh: TELEGRAPH

Mặc dù khách hàng chủ yếu là đàn ông Thái Lan, tuy nhiên du khách nước ngoài cũng đổ xô đến nhà thổ ở Bangkok, Pattaya và các TP khác. Mỗi năm có gần 1 triệu người Anh đến du lịch tại Thái Lan.

Thái Lan đang chuẩn bị chiến dịch "tháng cho du khách nữ" vào tháng 8. Lối đi dành cho du khách nhập cư và khu đậu xe ở các sân bay quốc tế sẽ được sơn màu hồng dành cho phụ nữ.

Chiến dịch này được sắp xếp trùng với sinh nhật của hoàng hậu Sirikit của Thái Lan vào ngày 12-8. Các lĩnh vực du lịch khác gồm đám cưới, tuần trăng mật và du lịch sinh thái cũng được đẩy mạnh phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.