Nhà nước Hồi giáo âm mưu giả làm dân tị nạn

Tổ chức này sẽ cử một toán bốn tên giả làm dân tị nạn chạy từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ, kế tiếp toán này dùng hộ chiếu giả đến Tây Âu tổ chức tấn công khủng bố, trong đó có Đức. Kết quả nghe lén cũng cho thấy Nhà nước Hồi giáo đã bị cấm đi lại bằng máy bay vì các sân bay kiểm tra an ninh quá nghiêm ngặt.

Cùng ngày, tổ chức thánh chiến Ai Cập Ansar Bait al-Maqdis (Đ?i bi?t ??ng Jerusalem)ội biệt động Jerusalem) đã đăng trên trang Twitter băng video hành hình bốn con tin được cho là làm gián điệp cho quân đội Ai Cập và cơ quan tình báo Israel. Tổ chức Ansar Bait al-Maqdis đã nhiều lần tuyên bố ủng hộ Nhà nước Hồi giáo. Trong băng có hình ảnh vào giữa tháng 9, tên phát ngôn Nhà nước Hồi giáo hô hào các phần tử khủng bố ở Sinai sát hại các binh sĩ Ai Cập. Đây là băng video hành hình thứ hai được Ansar Bait al-Maqdis phát tán.

Trong khi đó tại Iraq, chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo sắp gia tăng cường độ. Cuối tuần trước, lần đầu tiên Mỹ đã điều trực thăng Apache không kích. Ngày 5-10, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian thông báo với chín máy bay Rafale, Pháp sẽ tăng cường tuần tra lên hai phi vụ mỗi ngày.

Chiều 5-10, lần đầu tiên máy bay F-16 của Bỉ đã ném bom phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq. Cùng ngày, các máy bay F-16 của Hà Lan lần đầu tiên bay trên không phận Iraq và sẵn sàng tham gia không kích. Đêm 5-10, các máy bay Super Hornet của Úc cũng đã bắt đầu bay trên không phận Iraq làm nhiệm vụ ngăn chặn và hỗ trợ đường không.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm