Quái vật hồ Loch Ness "tái xuất"

Quái vật hồ Loch Ness "tái xuất" ảnh 1

Con sóng lạ trên hồ Loch Ness Ảnh: David Elder
Nhiếp ảnh gia nghiệp dư 50 tuổi, David Elder, là người chụp bức ảnh. Ông miêu tả vật thể ông nhìn thấy có màu đen và rắn. Nó gợn dưới mặt nước và tạo ra đợt sóng bất thường giữa mặt hồ tĩnh lặng.

Theo The Mirror, ông Elder đã vô tình phát hiện ra “sinh vật lạ” khi đang chăm chú nhìn một con thiên nga tại làng Fort Augustus, nằm ở phía đông nam hồ Loch Ness.

“Hướng theo tầm mắt bên phải, tôi nhìn thấy một khối nước đen thẫm dài tới khoảng 3 m, tôi tin chắc rằng hình khối này là do có con vật khổng lồ dưới mặt nước gây nên. Ở thời điểm đó nước trong hồ hoàn toàn yên lặng, không có gì đáng chú ý ngoại trừ con sóng bất thường này”, ông Elder nói.

Loch Ness là một hồ nước ở cao nguyên của Scotland. Hình ảnh về quái vật ở hồ này gây xôn xao dư luận thế giới lần đầu tiên vào năm 1933. Kể từ đó, nhiều bài báo viết về thực hư sự tồn tại của loài thủy quái bí ẩn này liên tục được đăng tải.

Bức ảnh khiến mọi người tin vào sự tồn tại quái vật hồ Loch Ness nhất được chụp vào năm 1934, trong đó con thủy quái xuất hiện trên mặt hồ với chiếc đầu ngóc lên, chiếc cổ dài, nhưng sự thật đây chỉ là một trò lừa bịp.

Năm 1994, tức là 60 năm sau khi bức ảnh nói trên, sự thật được công bố. Một người có tên Christian Spurling thú nhận đã trang bị một chiếc tàu ngầm đồ chơi gắn một chiếc đầu giả. Bức ảnh chụp lại được đưa cho bác sỹ ngoại khoa Robert Kenneth Wilson ở bệnh viện London để thu hút dư luận. 

Theo Thu Nga (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm