Triều Tiên cảnh báo người dân về nạn đói

Vào tháng Giêng, Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử nghiệm thành công một quả bom hydro. Tiếp sau đó, nước này lại thông báo phóng một loạt tên lửa đạn đạo và đã nhận được các lệnh cấm vận của cộng đồng quốc tế.

Mới đây, chính quyền Triều Tiên đã cảnh báo dân chúng rằng nước này sẽ sớm gặp khó khăn về mặt kinh tế và nạn đói.

Tờ Rodong Sinmun tuyên bố: "Con đường cách mạng rất lâu dài và gian khổ. Chúng ta có thể vượt qua một hành trình gian khổ và sẽ phải nhai rễ cây một lần nữa".

Bài xã luận cũng tuyên bố thực hiện một "chiến dịch trung thành trong 70 ngày". "Ngay cả khi chúng ta từ bỏ cuộc sống của mình, chúng ta phải tiếp tục thể hiện lòng trung thành đối với nhà lãnh đạo của chúng ta, Kim Jong-un, cho đến khi kết thúc cuộc đời" - bài viết cho biết.

Người nông dân làm ruộng hoàn toàn thủ công tại Triều Tiên.

Để chuẩn bị, mọi cư dân của Bình Nhưỡng được lệnh phải nộp 1 kg gạo cho các cơ sở lưu trữ của chính phủ vào mỗi tháng. Theo tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, nông dân còn được yêu cầu đóng góp phần khẩu phần bổ sung cho quân đội Triều Tiên. 

Trong khi phương Tây nhấn mạnh rằng lệnh trừng phạt sẽ chỉ ảnh hưởng đến các quan chức Bắc Triều Tiên, những người hoài nghi tiên liệu trước về một hậu quả kéo theo.

"Các biện pháp trừng phạt khiến người dân nước này tuyệt vọng hơn và phải phụ thuộc nhiều vào chính phủ cho các nhu cầu cơ bản của họ" - Jason ditz viết cho Antiwar.com.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm