Bộ Ngoại Giao nói về phim The Vietnam War

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định cuộc kháng chiến của nhân dân VN là cuộc chiến chính nghĩa. “Cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam là cuộc kháng chiến mang tính chính nghĩa, phát huy được tính đoàn kết, sức mạnh toàn dân tộc, được bạn bè, nhân dân thế giới hết lòng ủng hộ, chính vì thế đã đi đến thắng lợi cuối cùng là thống nhất đất nước".

Cũng theo Người phát ngôn, những bước phát triển tích cực trong quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ thời gian vừa qua là kết quả của những nỗ lực to lớn từ 2 nước; chủ trương của Việt Nam là khép lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai.

Lê Thị Thu Hằng bày tỏ mong muốn nhân dân Mỹ và các nhà làm phim hiểu được tính chính nghĩa của cuộc kháng chiến và thiện chí của Việt Nam.

Bộ phim "The Vietnam War" (Chiến tranh Việt Nam) của đạo diễn Ken Burns và Lynn Novick được trình chiếu tại Mỹ cùng một số quốc gia khác.

Cũng tại buổi họp báo, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho hay Việt Nam và Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11 tới.

"Tại cuộc gặp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump vào tháng 5, Tổng thống Trump đã khẳng định sẽ thăm Việt Nam và dự tuần lễ cấp cao APEC 2017. Hiện nay hai bên đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Liên quan đến câu hỏi về việc thực hiện lệnh cấm vận đối với Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bà Hằng khẳng định “Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết của HĐBA LHQ trong đó có các nghị quyết liên quan đến Triều Tiên”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy