Cây mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh đua nhau bật gốc sau bão

Sáng 28-7, ảnh hưởng của cơn bão số 1, toàn địa bàn TP Hà Nội có tới gần 700 cây xanh bị ngã đổ. Đáng chú ý, tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, hàng loạt cây lát hoa vừa được TP trồng mới đã bị bật gốc và gục đổ.

Ghi nhận của PV, có khoảng 50 cây lát hoa trên toàn bộ tuyến đường bị gió đánh gục hoàn toàn. Thậm chí nhiều đoạn có tới 3-4 cây đổ rạp, đè lên nhau. Nhiều vị trí cây xanh đổ chắn ngang trước cổng của một số công ty, cửa hàng.

Cây mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh đua nhau bật gốc sau bão ảnh 3
Nhân viên bảo vệ của một công ty trên tuyến đường cho biết khoảng 6 giờ 30 sáng nay, khi anh đến công ty làm việc thì đã thấy cây đổ ngổn ngang trước cổng công ty. Một số cây đổ chắn vào khu vực bãi xe khiến nhân viên không thể dựng xe như ngày thường. “Cũng may là khi đến thì cây đã đổ rồi, chứ nếu lúc đó mà đứng đây có lẽ sẽ rất nguy hiểm. Cây mới trồng, chỉ có vài cái rễ đã bị cắt, lại chưa mọc được rễ mới để bám vào đất, đổ là điều dễ hiểu” - bảo vệ này nói.

Cây mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh đua nhau bật gốc sau bão ảnh 4
Qua khảo sát, phần lớn các cây đều bị đổ gục, phần gốc bị bật hoàn toàn khỏi mặt đất. Quan sát kỹ, do mới trồng nên đa số đều chưa phát triển được nhiều rễ, vẫn gần như lúc mới trồng. Ngoài số lượng lớn cây bị gục, rất nhiều cây khác cũng bị nghiêng, rất dễ đổ nếu tiếp tục có gió lớn.

Cây mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh đua nhau bật gốc sau bão ảnh 5
Trước đó, tháng 3-2015, nằm trong đề án cải tạo, thay thế 6.700 cây xanh trên toàn TP Hà Nội, 381 cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được chặt bỏ để thay thế bằng một loạt cây mỡ. Tuy nhiên, do phản ứng từ dư luận, đến đầu tháng 8-2015, toàn bộ số cây mỡ trên tiếp tục được thay thế bằng cây lát hoa.

Cây mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh đua nhau bật gốc sau bão ảnh 6
Nhiều cây lát hoa bị đổ gục, chắn ngang cửa một số công ty, cửa hàng, ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Đến thời điểm hiện tại, các cây này vẫn chưa được xử lý.

Cây mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh đua nhau bật gốc sau bão ảnh 7
Trong một diễn biến khác, đến khoảng 12 giờ 30 trưa nay 28-7, mưa tại Hà Nội đã ngớt, gió cũng giảm dần. Nhân viên của công ty môi trường đã bắt đầu thực hiện công việc dọn dẹp các khu vực có cây xanh bị đổ. Một nhân viên cho hay đối với những cây nhỏ thì có thể dọn thủ công, dùng dao chặt và thu gom lên xe chở rác nhưng với những cây lớn hơn thì phải cần đến dụng cụ cưa và máy cẩu chuyên dụng.

Cây mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh đua nhau bật gốc sau bão ảnh 8
Một số tuyến đường, do số lượng cây bị đổ quá nhiều, lực lượng chức năng phải tiến hành căng dây để các phương tiện giao thông không lưu thông qua. Trận gió lớn và kéo dài khiến không chỉ các cây nhỏ và nhiều cây cổ thụ của Hà Nội cũng bị bật gốc, gục đổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm