Cháy nhà sàn 5 gian, cả gia đình phá vách chạy thoát

Theo thông tin ban đầu, vụ hoạn xảy ra vào lúc 1 giờ rạng sáng ngày 27-7. Thời điểm trên, khi những người trong gia đình ông Minh đang ngủ thì phát hiện ngọn lửa đang cháy lên đến thanh xà nhà. Lửa cháy to kèm theo nhiều tiếng nổ lớn, do hoảng sợ nên 5 người trong gia đình ông Minh đã phá vách và thoát ra ngoài an toàn.

Phát hiện ra sự việc, bà con xung quanh cũng đến hiện trường giúp đỡ gia đình dập lửa ngay trong đêm. Tuy nhiên, khi mọi người có mặt, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà sàn khiến cho việc chữa cháy không có hiệu quả. Chỉ trong phút chốc, ngôi nhà 5 gian bằng gỗ đã bị thiêu rụi hoàn toàn và đổ sập.

Ngoài ra, những tài sản như máy cày, bừa, máy xay xát, 3 đầu máy nổ, ti vi, tủ lạnh, 2 xe máy cùng hơn 1,6 tấn thóc, ngô trong ngôi nhà cũng bị thiêu rụi.

Tan hoang sau vụ hỏa hoạn (Ảnh: Báo Cao Bằng)
Tan hoang sau vụ hỏa hoạn (Ảnh: Báo Cao Bằng)

Trong buổi sáng ngày 27-7, nhiều bà con, xóm làng đã đến giúp đỡ dựng lán để gia đình ông Minh có chỗ ở, tạm thời ổn định cuộc sống.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ích Chánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, Cao Bằng, cho biết: Tiếp nhận thông tin về vụ hỏa hoạn, UBND huyện đã thành lập đoàn công tác gồm Hội Chữ Thập đỏ và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã xuống gia đình để thăm hỏi, động viên.

“Cùng với đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã hỗ trợ gia đình 1 triệu đồng cùng một số quần áo, mì tôm, lương khô và một số nhu yếu phẩm khác. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hỗ trợ 3 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ xã Kim Cúc hỗ trợ trên 5 triệu đồng; Khối doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn trao số tiền 3 triệu đồng; xóm làng cũng đã vận động và quyên góp cho gia đình nạn nhân trên 1 triệu đồng”.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào ban đêm, khi phát hiện ra sự việc thì ngọn lửa đã bốc cao đã gây khó khăn trong việc xác định nguyên nhân. Tuy nhiên, do nhà sàn của ông Minh ở riêng lẻ nên ngọn lửa đã không lây lan sang nhiều nhà khác và không gây thiệt hại về người.

“Cơ quan chức năng đang điều tra, xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Ước tính thiệt hại trong vụ cháy nhà lên tới trên 800 triệu đồng”, ông Chánh cho biết.

Theo Quốc Cường - Xuân Thái (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm