'Con ông Trịnh Xuân Thanh được bổ nhiệm phù hợp quy định'

Mới đây, Tổng Công ty Bia, Rượu, Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã có báo cáo gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương về tình hình kinh doanh năm 2015 và sáu tháng đầu năm 2016 cũng như các trường hợp tiếp nhận, bổ nhiệm nhân sự tại đơn vị này.

Theo đó, đối với trường hợp ông Trịnh Hùng Cường, con trai ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) Habeco cho biết ông Cường sinh năm 1992, có trình độ cử nhân kinh doanh tại ĐH Queen Mary - Vương quốc Anh.

Theo Habeco, do có nhu cầu tuyển dụng vị trí trợ lý giám đốc, ngày 8-10-2015, Công ty Cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico) - thành viên của Habeco đã phỏng vấn tuyển dụng và ký hợp đồng thử việc đối với ông Cường. Sau một thời gian làm việc, Halico nhận thấy ông Cường là cán bộ trẻ, năng động, có năng lực chuyên môn phù hợp với công tác thị trường.

'Con ông Trịnh Xuân Thanh được bổ nhiệm phù hợp quy định' ảnh 1
Trịnh Hùng Cường - con ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh Internet

Ngày 30-3-2016, phòng truyền thông Marketing đã có văn bản đề nghị đến ban giám đốc về việc điều động ông Cường làm phó phòng truyền thông marketing sau năm tháng làm việc. Ngày 1-4-2016, ban giám đốc công ty thông nhất về việc điều động, phân công nhiệm vụ cán bộ quản lý đối với ông Cường, vị trí phó phòng truyền thông marketing.

Tuy nhiên, việc thống nhất điều động, phân công này của ban giám đốc lại không được thể hiện bằng một quyết định nêu trong báo cáo của Habeco.

Chưa đầy một tháng sau, ngày 22-4-2016, phòng truyền thông marketing họp và đồng thuận về việc đề nghị ông Cường phụ trách phòng truyền thông marketing. Đến nay, Halico chưa có quyết định chính thức.

Theo báo cáo của Habeco, việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Cường thuộc thẩm quyền của HĐQT Halico, Habeco không can thiệp, chỉ đạo. Việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Cường là phù hợp quy định hiện hành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.