Cụ ông đặc biệt trong lễ viếng Chủ tịch nước tại TP.HCM

Cụ là Nguyễn Sinh Thọ, đại diện của dòng họ Nguyễn Sinh tại TP.HCM. Quê của cụ ở Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Cụ sinh năm 1921.

Cụ Nguyễn Sinh Thọ cùng con cháu tới lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Mỗi bước đi của cụ đều phải có người dìu. Cụ bảo hôm nay cụ không được khỏe. Đến phần ghi lời viếng trong sổ tang, tay cụ run run, mắt phải cúi sát mới nhìn rõ. Nhưng dù vậy, cụ vẫn muốn cùng con cháu trực tiếp tới thắp một nén nhang, tự tay viết vào sổ tang gửi cho người con ưu tú của mảnh đất Ninh Bình.  

“Tôi trân trọng con người, nhân cách của ông Trần Đại Quang. Hôm nay, tôi thay mặt cho gia đình và dòng họ Nguyễn Sinh đại tộc, dòng họ Nguyễn Sinh tại TP.HCM tới thắp hương kính viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người lãnh đạo tận tâm, trách nhiệm, cống hiến đến giây phút cuối cùng của cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng. Lúc đương thời, cứ hằng năm ông thường tới chúc Tết gia đình chúng tôi. Ông rất quan tâm tới những người cao tuổi và những gia đình chính sách” - cụ run run nói.

Bàn tay run run, bước chân không vững nhưng cụ vẫn muốn tự tay viết vào sổ tang. 

Xuống cầu thang, một tay cụ phải bám chặt men theo lan can, một tay người thân dìu đỡ. Trước khi bước lên xe trở về nhà, cụ ngoái lại hội trường lần nữa. Nắng nhạt dần trên vai áo cụ ông đã bước vào tuổi xưa nay hiếm.

Đến chiều tối 26-9, cơn mưa lớn vẫn không ngăn được bước chân của những người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm