Cử tri Đà Nẵng lo lắng nhiều vấn đề về người Trung Quốc

Theo ông Thanh, thời gian qua, các nhà thầu Trung Quốc trúng thầu nhiều nhưng các dự án làm rất ì ạch, kém chất lượng, hư hỏng liên tục.

Cử tri Nguyễn Quang Thanh (phường Thuận Phước) bày tỏ sự lo lắng về các vấn đề liên quan đến người Trung Quốc. Ảnh: LÊ PHI

“Đà Nẵng chúng ta có nhiều công trình xây dựng như di dời ga đường sắt, cảng Liên Chiểu, mở rộng sân bay. Ông nào đầu tư vô cũng được, nước nào cũng được nhưng tôi mong quý vị hiểu rằng cử tri Đà Nẵng không muốn người Trung Quốc đầu tư vào đó. Mong rằng đừng đưa nhà thầu Trung Quốc vào đó để xây dựng TP. Và tôi biết rằng hiện nay hòa nhập nên nhà đầu tư các nước đều có thể vào Đà Nẵng và Việt Nam để đầu tư nhưng nên nhớ rằng chúng ta là chủ, chúng ta có quyền chọn ai và bỏ ai” - ông Thanh nói.

Ông cho rằng Đà Nẵng muốn được người dân ủng hộ thì cần phải làm như lãnh đạo Quảng Ninh. Ví dụ về đường cao tốc Vân Đồn-Móng Cái, sau khi có dư luận về nhà thầu Trung Quốc thì chủ tịch Quảng Ninh đi kêu gọi người trong nước đầu tư xây dựng nên người dân nhiệt tình ủng hộ ông ấy.

Cử tri Nguyễn Quốc Hòa (phường Hải Châu 1) thì bức xúc trước việc các sai phạm của lãnh đạo TP Đà Nẵng diễn ra trong một thời gian dài.

 (Clip: Cử tri Nguyễn Quốc Hòa phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 26-4.)

“Đến bây giờ chúng ta thấy như thế nào. Các đồng chí ngồi trong Ban thường vụ Thành ủy, Quận ủy, rồi trưởng các ban Mặt trận, đoàn này đoàn kia tại sao không phê phán lãnh đạo TP này đi. Để bây giờ bắt Vũ "nhôm" rồi thì mới khai báo ra... Không dám nói à, sợ mất ghế hay là sao? Vì vậy cho nên gây bức xúc, mất lòng tin” - ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, vào ngày 22-7-2017, trong cuộc tiếp xúc HĐND ông cũng từng hỏi ông Nguyễn Xuân Anh (cựu bí thư Thành ủy Đà Nẵng) có phải chăng trong suốt thời gian qua có vài đại gia có thế lực làm giảm đi sự lãnh đạo của Đảng, mất đi quyền lực của chính quyền địa phương và để nhân dân mất lòng tin. “Nhưng mà trả lời là không phải, không có” - ông Hòa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm