Cựu phó giám đốc sở ở Bình Định khiếu nại việc xóa đảng tịch

Ngày 18-10, một lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bình Định cho biết cơ quan này đang xử lý đơn khiếu nại của ông Nguyễn Đức Hoàng (32 tuổi), cựu phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh này.

Cũng theo nguồn tin trên, ông Nguyễn Đức Hoàng vừa có đơn khiếu nại quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bình Định về việc xóa tên ông khỏi danh sách đảng viên. Ông Hoàng cho rằng các sai sót trong quá trình kết nạp Đảng đối với ông thuộc trách nhiệm của các tổ chức Đảng chứ ông không có lỗi.

Cụ thể, các sai sót về trình tự, thủ tục kết nạp Đảng thuộc lỗi của tổ chức Đảng nơi ông Hoàng làm việc trước đây là Công ty CP Chứng khoán dầu khí Chi nhánh TP.HCM.

Theo ông Hoàng, từ khi chuyển sinh hoạt Đảng về Khối cơ quan tỉnh Bình Định, ông chỉ có sơ suất là thiếu giấy chứng nhận học lớp đảng viên mới. Trong bảy năm qua, ông luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Hoàng cho rằng việc ông bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên là quá nặng. Mặt khác, ông Hoàng cũng khiếu nại quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh về xóa tên ông khỏi danh sách đảng viên đã không nêu rõ là ông không có lỗi. Do dó, ông Hoàng đề nghị các cấp ủy kết nạp Đảng lại ngay cho ông.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, đầu tháng 10-2018, sau khi ông Nguyễn Đức Hoàng bị xóa tên khỏi Đảng, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định bổ nhiệm phó giám đốc Sở Ngoại vụ đối với ông Hoàng.

Sở Ngoại vụ cũng thực hiện thủ tục thu hồi, hủy bỏ quyết định bổ nhiệm các chức trưởng, phó Phòng Hợp tác quốc tế đối với ông Hoàng. VKSND tỉnh thực hiện thủ tục thu hồi, hủy bỏ quyết định bổ nhiệm chức phó Phòng Thống kê tội phạm-công nghệ thông tin đối với ông này.

Các quyết định trên được thực hiện theo kết luận, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận ông Hoàng được kết nạp Đảng không đúng các quy định của Đảng.

Kết quả thẩm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết chỉ sau gần một năm vào làm việc tại Công ty CP Chứng khoán dầu khí Chi nhánh TP.HCM, ông Hoàng được kết nạp Đảng. Tuy nhiên, việc kết nạp đảng viên này có nhiều sai phạm nghiêm trọng do chưa đủ thời gian công tác theo quy định, chi bộ ra nghị quyết đề nghị kết nạp đảng viên thành lập sai với Điều lệ Đảng.

Việc chuyển Đảng chính thức cho ông Hoàng cũng sai quy định khi ông này còn nợ giấy chứng nhận học lớp đảng viên mới. 21 ngày sau khi được kết nạp Đảng, ông Hoàng được VKSND tỉnh Bình Định - do cha của ông Hoàng làm viện trưởng - ra quyết định tiếp nhận, bố trí công tác không phải qua tập sự. Sau đó, ông Hoàng được bổ nhiệm chức phó Phòng Thống kê tội phạm-công nghệ thông tin của VKSND tỉnh.

Cuối tháng 12-2012, khi còn đang học cao cấp chính trị tại Đà Nẵng, ông Hoàng được VKSND tỉnh ra quyết định cho chuyển ngành sang công tác tại Sở Ngoại vụ. Sở này vừa tiếp nhận vừa bổ nhiệm ông Hoàng làm phó Phòng Hợp tác quốc tế. Hơn 15 tháng sau, ông Hoàng được bổ nhiệm chức trưởng Phòng Hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ. Và chỉ một tháng 11 ngày sau, ngày 28-5-2014, ông Hoàng được bổ nhiệm chức phó giám đốc Sở Ngoại vụ khi mới 28 tuổi theo đề án thí điểm tuyển chọn cán bộ trẻ của tỉnh Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.