Đà Nẵng sẽ kiện toàn ba vị trí chủ chốt vào tháng 7

Ngày 22-6, theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng được tổ chức vào đầu tháng 7 này, Đà Nẵng sẽ kiện toàn ba vị trí nhân sự chủ chốt của TP.
Ba vị trí này gồm: Chủ tịch HĐND TP; phó chủ tịch HĐND TP và phó chủ tịch UBND TP.

Đà Nẵng sẽ kiện toàn ba vị trí chủ chốt vào tháng 7 ảnh 1
Ông Nguyễn Nho Trung điều hành chương trình HĐND với cử tri. Ảnh: LÊ PHI.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng đã tiến cử ông Nguyễn Nho Trung (Phó chủ tịch phụ trách HĐND TP Đà Nẵng) vào vị trí Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khoá IX nhiệm kỳ 2016-2021 thay thế vị trí của ông Nguyễn Xuân Anh trước đó đã bị bãi nhiệm vào chiều 24-11-2017.

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng trước đó cũng đã có thông báo thống nhất phân công ông Nguyễn Nho Trung chỉ đạo, điều hành hoạt động của HĐND TP Đà Nẵng cho đến khi bầu chủ tịch HĐND TP khóa IX.
Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vào tháng 7 tới cũng sẽ tiến hành bầu chức danh phó chủ tịch HĐND. Ông Lê Minh Trung hiện là hiệu trưởng Trường Chính trị TP Đà Nẵng là người được lựa chọn.
Cụ thể, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng diễn ra sáng 4-5, ông Trung là người được Thành uỷ Đà Nẵng chọn giới thiệu để HĐND bầu vào chức danh nói trên sau khi đã làm quy trình và lấy phiếu tín nhiệm.
Riêng về chức danh Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng sẽ được giới thiệu để bầu trong kỳ họp tới.
Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, trước đó UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ Nội vụ báo cáo và xin ý kiến về nhân sự dự kiến bầu Phó chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Đặng Việt Dũng (Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng) là nhân sự được dự kiến vào chức danh phó chủ tịch nói trên.
Ngày 9-3-2018, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng cũng có công văn về việc thống nhất giới thiệu ông Dũng ứng cử chức danh Phó chủ tịch UBND TP.
Được biết ông Dũng đã từng là Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng từ tháng 6-2016 đến tháng 8-2017. Sau đó, ông Dũng được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng điều động đến giữ chức vụ Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng.
Sáng hôm qua (ngày 21-6), tại cuộc tiếp xúc cử tri, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cũng cho biết kỳ họp HĐND tới đây, TP sẽ kiện toàn ba chức danh nói trên.
“Nửa nhiệm kỳ HĐND TP thiếu một Phó Chủ tịch HĐND nhưng không kiện toàn. Chúng tôi đã thống nhất 100% tiến cử ông Nguyễn Nho Trung làm Chủ tịch nhưng lúc đó có nhiều ý kiến do kỷ luật Ban Thường vụ nên chưa làm được. Tới đây, kỳ họp HĐND, chúng ta sẽ kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND, bổ sung Phó Chủ tịch HĐND và kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch UBND”, ông Nghĩa cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm