Giới thiệu ông Lê Minh Trung để bầu phó chủ tịch HĐND Đà Nẵng

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng diễn ra sáng nay, 4-5, vấn đề nhân sự cho chức danh phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khoá IX (nhiệm kỳ 2016-2021) đã được đưa ra xem xét, bàn thảo kỹ lưỡng.

Ông Lê Minh Trung. Ảnh: LÊ PHI.

Theo đó, Thành uỷ Đà Nẵng đã thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương về công tác cán bộ đối với chức danh phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

“Quy trình cán bộ đối với chức danh này được thực hiện năm bước như hướng dẫn của Trung ương về công tác cán bộ. Quy trình được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc và đạt được sự thống nhất cao trong tập thể Ban Thường vụ”, nguồn tin cho hay.
 
Cụ thể, Đà Nẵng đã thực hiện các bước rà soát, đề xuất một số cán bộ đủ tiêu chuẩn để lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng như: là thành uỷ viên; đủ điều kiện về độ tuổi; là đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021…

Theo nguồn tin, Thành uỷ Đà Nẵng đã thực hiện theo quy trình hướng dẫn của Trung ương về công tác cán bộ, sau khi sàng lọc các cán bộ đủ điều kiện. Hội nghị đã lấy phiếu tín nhiệm đối với hai người được đề xuất giới thiệu bầu vào chức danh phó chủ tịch HĐND TP. Tập thể Ban Thường vụ cũng đã họp.

"Từ đó đã chọn ra được một đồng chí đủ điều kiện để giới thiệu ra HĐND TP bầu trong thời gian tới”, nguồn tin nói.

Được biết người được chọn để giới thiệu đưa ra để HĐND bầu vào chức danh phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng trong kì họp tới là ông Lê Minh Trung (sinh năm 1976, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội).

Ông Trung có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ Đại học chuyên ngành Kinh tế Quản trị du lịch; thạc sĩ Quản lý công. Hiện tại ông Trung là thành ủy viên, ĐB HĐND TP Đà Nẵng, hiệu trưởng Trưởng Chính trị TP Đà Nẵng. Trước đó, ông Trung là bí thư quận uỷ Thanh Khê.

Trước đó, chiều 24-11-2017, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã có thông báo về kỳ họp bất thường HĐND TP Đà Nẵng. Tại kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND TP đã thống nhất biểu quyết thông qua nghị quyết về việc bãi nhiệm chức danh chủ tịch HĐND TP đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cho biết sau kỳ họp, căn cứ theo Điều 104, 105 Luật Tổ chức chính quyền địa phương và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thường trực HĐND đã họp thống nhất phân công ông Nguyễn Nho Trung (ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP) chỉ đạo, điều hành hoạt động của HĐND TP Đà Nẵng cho đến khi bầu chủ tịch HĐND TP khóa IX.

Ông Nguyễn Nho Trung (54 tuổi, quê quán xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Ông tốt nghiệp Đại học An ninh, Đại học chuyên ngành tiếng Anh, có bằng thạc sĩ luật học. 

Trước đây ông có thời kỳ công tác trong ngành công an. Sau đó, ông làm phó giám đốc Sở Ngoại vụ; bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn. Đến năm 2014, ông Trung được điều động về làm Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Tháng 7-2015, ông Trung được bầu giữ chức phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khóa 8. Sau đó, ông tiếp tục được bầu giữ chức phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay, HĐND TP Đà Nẵng chỉ có duy nhất một phó chủ tịch phụ trách HĐND TP.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng diễn ra sáng nay, Thành uỷ Đà Nẵng cũng tiến hành thảo luận, góp ý cho dự thảo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 33 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và năm năm sơ kết Kết luận 75 của Bộ Chính trị đối với Đà Nẵng. Đây là một nội dung quan trọng đối với TP Đà Nẵng. Trước đó, Thành uỷ Đà Nẵng cũng đã thành lập tổ giúp việc thực hiện tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 33. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm