Đoàn kỹ sư tưởng niệm nạn nhân vụ sập nhịp cầu Cần Thơ

Chiều 23-9, đoàn kỹ sư người Việt Nam khoảng 50 người đã đến chùa Bồ Đề (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) thắp hương tại bia tưởng niệm các nạn nhân tử nạn trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Năm nay là tròn 10 năm từ khi sự cố xảy ra (26-9-2007).

Đoàn Kỹ sư tưởng niệm các nạn nhân

Sau khi thắp hương tại bia tưởng niệm, đoàn đã có một phút mặt niệm tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân trước sự đóng góp to lớn của những công nhân đã ngã xuống trong việc xây dựng và hoàn thành cây cầu.

Ông Nguyễn Vũ Long - Trưởng đoàn, cho biết từ sau sự cố đến nay năm nào ông và các kỹ sư thi công Cầu Cần Thơ đều đến thắp hương tưởng niệm các nạn nhân. Đồng thời đến thăm hỏi và tặng quà gia đình họ.

Trước đó, sáng cùng ngày, một số kỹ sư người Nhật Bản cũng đã đến chùa thắp hương tưởng niệm các công nhân tử nạn.

Cầu Cần Thơ được khởi công xây dựng vào năm 2004. Trong quá trình thi công, ngày 26-9-2007, hai nhịp dẫn cầu bất ngờ đổ sụp khiến 55 người chết, 80 người bị thương.

Cảnh tang thương sau vụ sập 10 năm trước - Ảnh: Giao Thi

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy